Chuyên gia quân sự: Thỏa thuận về ngũ cốc có thể bị phá vỡ

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye
Thu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chuyên gia quân sự Vladimir Evseev và là Trưởng ban tại Viện Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS), đã bình luận về việc Kiev từ chối gỡ mìn ở các cảng khi ký kết thỏa thuận về xuất khẩu ngũ cốc.
Như ông Vladimir Evseev cho biết, do Kiev từ chối gỡ mìn ở các hải cảng và vùng nước Biển Đen, hiện hữu nguy cơ thực sự là tàu bè có thể bị nổ tung trong quá trình vận chuyển ngũ cốc.

«Mối nguy vẫn còn đó, và không thể loại bỏ trong tương lai gần. Phía Ukraina đã rải mìn neo ở vùng nước nông, việc lẽ ra không được phép làm. Kết quả là một số mìn đã bật neo và bây giờ đang trôi nổi trên Biển Đen. Đã phát hiện mìn và thuỷ lôi, kể cả ở eo biển Bosphorus và gần Romania. Do đó, giờ đây, ở bất kỳ nơi nào trên Biển Đen đều có thể «bắt» được quả mìn nổi. Phía Ukraina không sửa soạn gỡ mìn dọn sạch vùng nước. Họ nói rằng sẽ có tàu quét mìn đi trước, theo sau là đoàn tàu chở ngũ cốc. Nhưng, liệu con tàu quét mìn này có thể dọn sạch vùng biển hay không? Và nếu mìn trôi nổi phát nổ? Tức là có mối nguy hiểm thật sự - tàu bị nổ tung khi đang vận chuyển ngũ cốc. Để dọn sạch mìn chắc chắn phải mất nhiều tháng», - ông Vladimir Evseev cho biết.

Chuẩn bị cho việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine tại cảng Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Tàu chở ngũ cốc đầu tiên ở Biển Đen có thể xuất phát trong những tuần tới
Ngoài ra, theo quan điểm ​​của chuyên gia, còn có mối đe dọa từ hành động khiêu khích có thể phá vỡ thỏa thuận về ngũ cốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала