ĐSQ Việt Nam tiến hành xác minh danh tính thi thể trong vụ hoả hoạn tại Manchester

© Depositphotos.com / Diktattoor Vụ cháy.
Vụ cháy. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã đến hiện trường phối hợp với giới chức sở tại để xác minh danh tính của thi thể được cho là có thể liên quan đến 4 người Việt mất tích ngày 21/7.
Hôm qua, ngày 26/7, sau nhận được thông báo về việc phát hiện một thi thể được cho là có thể liên quan tới 4 người Việt đang mất tích, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tới hiện trường và có buổi làm việc với Cảnh sát khu vực Greater Manchester (GMP) nhằm tìm hiểu thông tin liên quan tới vụ hỏa hoạn tại khu nhà Bismark House Mill ở Oldham, Greater Manchester, hôm 7/5.
Lính cứu hỏa tại một địa điểm hỏa hoạn - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Hà Nội: 5 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà 3 tầng đêm qua
Trước đó, vào thời điểm vụ cháy, cơ quan chức năng cho rằng không có ai bên trong, tuy nhiên sau đó cảnh sát nhận được thông báo về 4 người Việt mất tích ngày 21/7 nên đã cho phá dỡ nhà máy để tìm kiếm.
"Trong quá trình xác nhận danh tính người đã mất, chúng tôi đang liên hệ với các cơ quan đối tác để tìm kiếm những người có thể là thân nhân của họ ở Việt Nam", theo báo Guardian.
Tham tán, Phó đại sứ Việt Nam tại Anh Tô Minh Thu, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 25/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã chủ động liên lạc và làm việc với GMP để trao đổi về vụ việc, quy trình và biện pháp hỗ trợ xác minh nhân thân và quốc tịch nạn nhân, đồng thời, liên hệ với các đầu mối trong cộng đồng người Việt Nam tại Anh để nắm thông tin về các trường hợp công dân Việt Nam nghi mất tích trong thời gian gần đây.
Căn biệt thự bốc cháy dữ dội tại khu đô thị Cẩm Bình thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Về ‘yếu tố hình sự’ trong vụ cháy biệt thự tỷ đô của đại gia Đỗ Xuân Hòa ở Quảng Ninh
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang và sẽ tiếp tục giữ liên lạc chặt chẽ với cảnh sát và các cơ quan chức năng của Anh để cập nhật thông tin, thúc đẩy việc xác minh danh tính các nạn nhân trong thời gian sớm nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала