- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Mỹ nói về những khó khăn của quân đội Ukraina

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đang phải đối mặt với tình trạng thiếu trang thiết bị, bao gồm cả máy in bản đồ, lời kể của lính đánh thuê Mỹ Michael được Newsweek dẫn đăng.
"Khi người Nga tiến về phía đông (Ukraina), ... một trong những nguyên nhân của việc này là do chúng tôi không có các thiết bị như kính nhìn đêm, kính viễn vọng, máy in bản đồ ra giấy và... pin," - người lính đánh thuê cho biết.
Theo người này, do thiếu pin nên không thể sạc điện máy tính để điều khiển hệ thống Javelin của Mỹ.
"Không có máy tính thì chúng là vô dụng", - anh ta nói thêm.
Binh sĩ quân đội Ukraina đầu hàng tự nguyện ở Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tinh thần của quân đội Ukraina sa sút vì tân binh
Michael đổ lỗi khó khăn là do chuỗi cung ứng. Trong khi đó viên lính đánh thuê Danil người Tây Ban Nha lại cho rằng tình trạng thiếu vũ khí xuất hiện là do bộ máy quan liêu.
"Hiện nay ngoài mặt trận đang thiếu xe bọc thép nghiêm trọng. Nhưng khi một tình nguyện viên người Anh cố gắng đưa 27 xe vào nước này thì chúng đã bị giữ lại ở hải quan", - anh ta nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала