Loa phường sẽ sớm trở nên 'thân thiện' hơn

© Ảnh : Nguyễn Văn Thắng - TTXVNHà Nội làm rõ thông tin về "số phận" loa phường
Hà Nội làm rõ thông tin về số phận loa phường - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lãnh đạo Sở Sở Thông tin và truyền thông (TT-TT) Hà Nội cho rằng loa phường là hình thức truyền phát thông tin không thể thay thế được. Theo đó, Sở đang nỗ lực để thay đổi cách thức hoạt động 'để thân thiện với người dân hơn’.
Sáng nay 27/7, trong buổi họp báo tại Sở TT-TT Hà Nội, lý giải về việc UBND Hà Nội ban hành kế hoạch tiếp tục "phủ sóng" loa phường, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó giám đốc Sở, cho biết các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch của thành phố bám sát quyết định 135 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định số 1381 của Bộ Thông tin và truyền thông.
"Truyền thanh khác với các loại hình khác, không thể thay thế được. Ở các tổ dân phố của Hà Nội có nhu cầu thông tin khác nhau, nếu bắt một tổ trưởng đến từng nhà dân sẽ rất vất vả. Trong khi đó, phát thông tin qua loa, người dân sẽ nắm được, từ đó các chủ trương của thành phố, việc nội bộ của khu dân cư đến được với người dân", bà Hương nêu.
loa phát thanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Hà Nội 2022: Loa phường trở lại và lợi hại hơn xưa
Về lo ngại tiếng ồn phát ra từ các loa phường, bà Mai Hương cho biết sở đã nhiều lần tham mưu cho thành phố, đến nay đã dần thay đổi phương thức vận hành nhằm phù hợp với thời đại và để loa phường thân thiện hơn với người dân.
Trong các kế hoạch mới sẽ duy trì số lượng loa ít đi sẽ giảm tiếng ồn, sau đó, các địa phương căn cứ tình hình cụ thể để chọn vị trí và số lượng loa cần lắp đặt.
"Mỗi lần phát thanh kéo dài 15 phút sẽ không gây tiếng ồn đến mức lo ngại. Thông tin đưa lên loa phường phải là rất thiết yếu cho cộng đồng thì mới được phát. Trong 1 tuần, các phường sẽ phát 5 ngày, trừ thứ bảy và chủ nhật. Đây là một kênh không thể thay thế được. Ngay tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, hệ thống loa phục vụ cộng đồng vẫn đang được duy trì", bà Hương thông tin.
Ông Trần Sỹ Thanh được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Vừa nhậm chức tân Chủ tịch Hà Nội ông Trần Sỹ Thanh đã có tuyên bố cứng rắn
Lãnh đạo Sở TT-TT cũng cho biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ nỗ lực lắp đặt loa phường đến các tổ dân cư, khu vực nào chưa có thì sẽ xem xét lắp đặt.
Tuy nhiên, có những vị trí sẽ cân nhắc hạn chế lắp đặt loa phường ở các khu vực có yếu tố ngoại giao. Một số nơi như khu đô thị Royal City, theo khảo sát thì tại đây đã có hệ thống truyền thanh của khu đô thị ở từng cầu thang để thông tin, các đơn vị của thành phố sẽ phối hợp với ban quản trị tòa nhà để truyền tải các nội dung tuyên truyền kết nối với hệ thống truyền thanh của khu đô thị này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала