Lượng khí đốt cung cấp qua Dòng chảy phương Bắc giảm một nửa do tuabin dừng hoạt động

© Sputnik / Press-service of Eugal  / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nguồn cung cấp khí đốt qua tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc đã giảm một nửa so với ngày trước do Nga cho dừng thêm một tuabin khác của Siemens, kể từ 10.00 giờ Mátxcơva mức bơm khí đốt là 1,3 triệu mét khối mỗi giờ, gần bằng 20% công suất, căn cứ dữ liệu của nhà điều hành Nord Stream AG.
Trước đó, nhà điều hành mạng lưới truyền tải khí gas của Đức là Gascade đã báo cáo về sự sụt giảm nguồn cung cấp tới mức này. Tuy nhiên, thông điệp của công ty dựa trên các đơn xin bơm khí đốt, trong khi lưu lượng thực tế qua đường ống vẫn cao hơn.
Theo Nord Stream AG, việc giảm lượng bơm xuống mức mà Gazprom đã công bố một ngày trước đó xảy ra từ 10.00 đến 11.00 theo giờ Matxcơva. Trong thời gian này, 1,3 triệu mét khối đã được chuyển qua Dòng chảy phương Bắc, thấp hơn hai lần so với lần bơm vào ngày 26 tháng 7. Tính sang lượng khí giao hàng ngày mức này giảm xuống còn 31 triệu mét khối, hay chỉ hơn 18% công suất của đường ống dẫn khí đốt. Dữ liệu từ máy chủ GTS, đường ống dẫn khí Nel và Opal, xác nhận những số liệu này.
Giàn khoan của tập đoàn Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Gazprom giảm nguồn cung cấp qua đường ống “Dòng chảy phương Bắc”
Ngày 25 tháng 7, Gazprom thông báo rằng họ cho dừng hoạt động của một động cơ tuabin khí khác của Siemens tại trạm máy nén Portovaya (CS), một cơ sở quan trọng của Dòng chảy phương Bắc, do cần gửi tuabin đi bảo trì theo lịch trình (theo hướng dẫn của Rostekhnadzor, Cơ quan Liên bang về Giám sát Sinh thái, Công nghệ và Hạt nhân, dựa trên tình trạng kỹ thuật của động cơ). Hiện nay công suất hàng ngày của trạm Portovaya sẽ lên đến 33 triệu mét khối mỗi ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала