Nhà Trắng cảnh báo Pelosi về những rủi ro của chuyến thăm Đài Loan có thể xảy ra

© AFP 2023 / Getty Images/Arturo HolmesChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang làm việc hậu trường để thuyết phục Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi rằng chuyến thăm dự kiến của bà tới Đài Loan là rủi ro, CNN dẫn các nguồn tin cho hay.
Trước đó, ông Biden, trích dẫn quan điểm của Lầu Năm Góc, nói rằng chuyến đi dự kiến của Pelosi đến Đài Loan vào lúc này dường như không phải là một ý tưởng hay, và phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin nói rằng Bắc Kinh sẽ thực hiện các biện pháp hiệu quả nếu Chủ tịch Hạ viện Mỹ thăm Đài Loan.

Các quan chức chính quyền Biden đang chuẩn bị để trong các cuộc họp với Pelosi và nhóm của bà làm rõ những rủi ro của chuyến thăm dự kiến tới Đài Loan” – kênh cho biết.

Theo những nguồn tin nắm rõ tình hình, các quan chức Lầu Năm Góc tuần trước đã thông báo với Chủ tịch Hạ viện về tình hình căng thẳng ở khu vực Đài Loan. Cuộc họp này còn có sự tham gia của đại diện Nhà Trắng.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Mỹ lo ngại Trung Quốc có thể áp đặt vùng cấm bay đối với Đài Loan do chuyến thăm của Pelosi
Các nguồn tin cho biết họ hy vọng có thể thuyết phục Pelosi về tính rủi ro của chuyến đi mà không cần trực tiếp nói rằng bà đừng đi. Kênh này lưu ý rằng chính quyền không có kế hoạch chính thức cấm chuyến thăm.
Nhà Trắng lo ngại về khả năng Trung Quốc có thể cố gắng tuyên bố vùng cấm bay đối với Đài Loan, mặc dù các quan chức thừa nhận rằng một diễn biến như vậy là khó xảy ra. Theo ý kiến ​​của họ, nhiều khả năng Bắc Kinh sẽ kích hoạt các chuyến bay qua vùng nhận dạng phòng không mà Đài Loan tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала