Ở Mỹ đề xuất áp đặt trừng phạt đối với việc Trung Quốc mua dầu từ Nga

© Sputnik / Vitaliy TimkivDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa Marco Rubio chuẩn bị dự luật áp đặt trừng phạt đối với việc vận chuyển dầu và LNG từ Nga sang Trung Quốc, hãng Bloomberg đưa tin, trích dẫn tuyên bố của tác giả dự luật.
Theo ông Rubio, thông qua việc mua dầu từ Nga, Trung Quốc đang hỗ trợ chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
"Bất kỳ tổ chức nào, bao gồm cả các công ty nhà nước của Trung Quốc, hỗ trợ họ (Nga) trong nỗ lực này đều phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng", - tuyên bố của thượng nghị sĩ viết.
Sáng kiến của ông Rubio nhận được sự ủng hộ của ông Kevin Cramer, thành viên Thượng viện đại diện bang Bắc Dakota và đồng nghiệp Rick Scott từ bang Florida.
Tuy nhiên, Bloomberg lưu ý rằng dự luật này đi ngược lại chính sách của Nhà Trắng, vì vậy khả năng được thông qua tại Thượng viện Hoa Kỳ khó có thể xảy ra. Đồng thời, việc ngừng cung cấp dầu từ Nga sẽ buộc Trung Quốc phải cạnh tranh nguồn nguyên liệu thô từ Trung Đông và châu Phi, khiến giá dầu có thể tăng cao hơn nữa.
Tiền giấy đô la và nhân dân tệ trên bàn cờ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Chính quyền Trung Quốc nói về đàm phán với Hoa Kỳ về giá dầu của Nga

Nỗ lực áp giá trần cho dầu của Nga

Các nước G7 trong bối cảnh diễn ra chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina đang tích cực tìm hiểu khả năng thiết lập giới hạn về giá đối với dầu của Nga, cũng như đưa ra các biện pháp khác để hạn chế doanh thu xuất khẩu của Moskva. Tuy nhiên mục tiêu này vẫn chưa đạt được bằng cách áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu của Nga, bao gồm cả lệnh của Liên minh châu Âu, hoặc qua việc các công ty nước ngoài tự nguyện từ chối mua dầu từ nước này. Bộ Tài chính Mỹ cho biết mức giá trần đối với dầu của Nga dự kiến sẽ được thiết lập vào tháng 12 tới.
Như người đứng đầu Bộ Năng lượng Alexander Novak nhấn mạnh, Nga sẽ không cung cấp dầu nếu mức giá trần đưa ra thấp hơn chi phí khai thác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала