- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Nga có thể tạo ra hệ thống phòng không chuyên dụng để chống lại HIMARS

© AFP 2023 / FADEL SENNATên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến dịch đặc biệt ở Ukraina cho thấy cần phải phát triển một hệ thống phòng không chuyên dụng giống như như hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel để đẩy lùi các vụ tấn công từ MRLS HIMARS, chuyên gia quân sự Igor Korotchenko, Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng cho biết.
Trước đó, ông thông báo rằng các hệ thống phòng không hiện có của Nga là Buk-M3 và Tor-M2 trong chiến dịch đặc biệt đã chứng tỏ tính năng và hiệu quả hoạt động cao, đánh chặn thành công tên lửa từ hệ thống MLRS HIMARS của Mỹ cung cấp cho Ukraina.

"Với kinh nghiệm thu dược trong chiến dịch quân sự đặc biệt, bên đặt hàng có thể cân nhắc đề xuất phát triển hệ thống tên lửa phòng không chuyên dụng mới thuộc loại như hệ thống Vòm Sắt của Israel, nhưng có các tính năng và hiệu quả cao hơn, nhằm đẩy lùi dạng tấn công ồ ạt bằng tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt như MLRS HIMARS của Mỹ", - ông Korotchenko nói.

Hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Nga kể về việc lực lượng phòng không tìm ra cách bắn hạ HIMARS
Theo ý kiến của ông, một tổ hợp như vậy nên trang bị nhiều tên lửa phòng không rẻ tiền hơn so với các loại tên lửa phòng không hiện đại để sẵn sàng phóng ngay lập tức, có một số lượng lớn các kênh theo dõi mục tiêu và khai hỏa đồng thời, đảm bảo thời gian phản ứng tối thiểu từ khi phát hiện đến khi đánh trúng mục tiêu trên không.
"Đồng thời, cần phải hiểu rằng Vòm Sắt (Iron Dome) là một hệ thống phòng thủ tên lửa theo dạng công trình. Tính đến kinh nghiệm trong các cuộc xung đột thời hiện đại và cụ thể trong chiến dịch đặc biệt, thì thấy phương án phù hợp với lợi ích của LLVT Nga là tạo ra một tổ hợp chuyên dụng có tính cơ động cao. Ví dụ như tổ hợp phòng không quân sự dựa trên mô-đun tác chiến tự động rất hiệu quả Tor-M2", - nguồn tin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала