Ông Biden được trao tên Hàn Quốc danh dự

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiệp hội Liên minh hữu nghị Hàn Quốc - Hoa Kỳ đã trao cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden một cái tên Hàn Quốc danh dự và chuyển giấy chứng nhận việc này cho ông Kurt Campbell, Điều phối viên về các vấn đề Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tại Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ, thông báo của hiệp hội cho biết.
Trong tiếng Hàn, Biden được gọi là Bae Ji-sung. Họ Bae được lấy từ tên thành phố Pyeongtaek là nơi quân Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc, còn tên Ji-sung là hai chữ tượng hình có nghĩa là "lãnh thổ" và "ngôi sao".

"Chúng tôi, Hiệp hội Liên minh Hữu nghị Hàn Quốc - Hoa Kỳ, rất vinh dự được thông báo và chỉ định một tên phụ Hàn Quốc cho Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Robinette Biden Jr. Tên của ông ấy sẽ là Bae Ji-sung", - hiệp hội cho biết trong một tuyên bố được chụp ảnh đăng kèm bản tin của hãng thông tấn Yonhap về sự việc này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Biden quên tên Tổng thống Hàn Quốc
Việc đặt tên Hàn Quốc cho ông Biden được sắp xếp trùng với lễ kỷ niệm đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, được tổ chức vào ngày 27 tháng 7.
Biden là một trong số hàng chục quan chức cấp cao của Mỹ được hiệp hội này đặt tên Hàn Quốc. Cụ thể, ông Barack Obama được đặt tên là Oh Han-ma, còn ông Donald Trump được đặt tên là Woo Dae-il.
Hiệp hội Liên minh Hữu nghị Hàn Quốc - Hoa Kỳ được thành lập ngày 14/2/2007 với tư cách là một tổ chức phi chính phủ nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế, xã hội và văn hóa giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала