Ngoại trưởng Nga cho biết Trung Quốc sẽ là mục tiêu tiếp theo của phương Tây sau Nga

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ethiopia
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ethiopia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo của phương Tây sau Nga trong danh sách "kẻ thù", các biện pháp trừng phạt có thể được áp đặt đối với bất kỳ quốc gia nào gây hiềm khích, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
"NATO chỉ định kẻ thù của mình theo thứ tự. Nga là số một. Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai", - ông nói với các nhà ngoại giao nước ngoài tại đại sứ quán Nga ở Addis Ababa.

"Mọi nguyên tắc đều có thể bị vi phạm nếu phương Tây quyết định trừng phạt ai đó. Nếu cần thiết, họ sẽ không ngần ngại áp đặt các biện pháp đối với bất kỳ quốc gia nào gây hiềm khích. Tôi đề cập đến Trung Quốc như một quốc gia sẽ là mục tiêu tiếp theo", - ông Lavrov nói thêm.

Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc bình luận về dự án trừng phạt của Mỹ đối với việc mua dầu từ Nga

Đấu tranh giành ảnh hưởng ở Châu Phi

Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov cho rằng các nước châu Phi sẽ phải đứng trước sự lựa chọn lịch sử khi phương Tây tiếp tục “bám vào viễn cảnh khó nắm bắt về một thế giới đơn cực”. Ông cũng nói thêm đại đa số các nước không muốn "sống như thể thời thuộc địa đang quay trở lại" và bày tỏ tin tưởng các chính trị gia phương Tây chắc chắn sẽ hiểu sự cần thiết của các cuộc đàm phán bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала