Chiết xuất từ trà xanh làm giảm viêm ruột

© Fotolia / Nishihamatrà xanh
trà xanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tiêu thụ chiết xuất trà xanh có hàm lượng catechin cao trong bốn tuần giúp cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa bằng cách giảm viêm và giúp điều trị hội chứng ruột rò rỉ. Kết luận này được đưa ra bởi các nhà khoa học tại Đại học Ohio, đã xuất bản một bài báo trên tạp chí Current Developments in Nutrition.
Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một nghiên cứu ngẫu nhiên, có đối chứng với giả dược, ở 21 người lớn mắc hội chứng chuyển hóa và 19 người lớn khỏe mạnh ở cùng độ tuổi và giới tính. Các tình nguyện viên trong 28 ngày đã nhận được kẹo cao su chứa 890 miligam catechin (tương đương với năm tách trà xanh) mỗi ngày, cùng chế độ ăn ít polyphenol, chất chống oxy hóa tự nhiên có thể che dấu tác động của catechin.
Các tình nguyện viên được theo dõi lượng đường, insulin và lipid trong máu lúc đói trước khi bắt đầu thử nghiệm, cũng như vào ngày 14 và 28 của nghiên cứu. Mức độ viêm ruột được đánh giá bằng cách đo hàm lượng của bạch cầu trung tính calprotectin và myeloperoxidase trong các mẫu phân được thu thập vào ba ngày cuối cùng của nghiên cứu. Kết quả được so sánh với hiệu ứng giả dược khi các đối tượng nhận kẹo không có catechin.
trà xanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2020
Các nhà khoa học giải thích tác dụng chống ung thư của trà xanh

Kết quả của thử nghiệm là gì?

Kết quả chỉ ra mức độ viêm ruột giảm nhiều nhất ở những người nhận catechin. Họ cũng đã giảm lượng đường trong máu lúc đói bất kể sức khỏe tổng thể của họ như thế nào. Do đó, chiết xuất trà xanh có tác dụng chống viêm đường ruột và cũng có thể cải thiện việc kiểm soát đường huyết bằng cách thúc đẩy tăng độ nhạy insulin.
Hội chứng ruột rò rỉ làm tăng tính thấm của thành ruột, cho phép vi khuẩn và các hợp chất độc hại do chúng tạo ra xâm nhập vào máu, dẫn đến viêm mãn tính nhẹ. Điều này có thể dẫn đến béo phì và kháng insulin, là một tình trạng tiền tiểu đường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала