Chuyên gia Hoa Kỳ kêu gọi bắt đầu tìm kiếm một thỏa hiệp với Nga về Ukraina

© Sputnik / Anton DenisovCờ tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Moskva
Cờ tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ và các đồng minh nên mở các kênh liên lạc với Nga để tìm ra thỏa hiệp về tình hình ở Ukraina. Lời kêu gọi này được đưa ra bởi các chuyên gia người Mỹ Samuel Sharap và Jeremy Shapiro trong một bài báo trên The New York Times (NYT).

“Hoa Kỳ và các đồng minh chắc chắn phải tiếp tục cung cấp cho Ukraina những thiết bị rất cần thiết, nhưng họ cũng phải tham vấn chặt chẽ với Kiev, bắt đầu mở các kênh liên lạc với Nga. Mục tiêu cuối cùng phải là một lệnh ngừng bắn, ngay cả khi con đường dẫn đến nó vẫn chưa chắc chắn”, - ấn phẩm viết.

Theo các tác giả, chừng nào cả Nga và phương Tây đều quyết tâm chiếm ưu thế trước bên kia ở Ukraina và sẵn sàng sử dụng kho vũ khí khổng lồ của mình để đạt được mục tiêu này, thì việc leo thang hơn nữa dường như là điều chắc chắn xảy ra.
Đồng thời, Sharap và Shapiro lưu ý sự rủi ro khi bắt đầu đàm phán trong khi giao tranh đang diễn ra. Điều này sẽ đòi hỏi những nỗ lực ngoại giao đáng kể, đặc biệt là từ Ukraina, và thành công không được đảm bảo, bài báo viết và lưu ý liên lạc trực tiếp có thể giúp xác định không gian cho sự thỏa hiệp và tìm ra cách thoát khỏi tình huống. Nếu không, cuộc chiến này có thể dẫn đến một cuộc đụng độ trực tiếp giữa Nga và NATO, các tác giả chắc chắn.

“Chúng ta đang thấy một vòng xoáy kinh điển, trong đó mỗi bên đều thấy cần phải tăng cường nỗ lực khi bên kia bắt đầu đạt được tiến bộ. Cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng mất kiểm soát này là bắt đầu nói chuyện trước khi quá muộn”, - các chuyên gia kết luận.

Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Mỹ nói phương Tây sẽ ngừng trang bị vũ khí cho Ukraina vào mùa thu

Tiếp tục đối thoại với Nga

Trước đó, một bản kiến ​​nghị đã được lập tại Ukraina kêu gọi nối lại các cuộc đàm phán với Nga. Nó xuất hiện trên trang web của nguyên thủ quốc gia Volodymyr Zelensky.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Hoa Kỳ và Anh cấm Ukraina tiến hành đối thoại với Nga trên cơ sở các thỏa thuận đã được thông qua ở Thổ Nhĩ Kỳ. Theo ông, Moscow chưa bao giờ từ chối đàm phán với Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала