Chuyên gia: Trung Quốc sẽ không đàm phán với Mỹ về ổn định chiến lược

© AP Photo / Carolyn KasterChủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Washington, năm 2015.
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại Washington, năm 2015. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bắc Kinh sẽ không bao giờ đồng ý tham gia đàm phán với Washington về vấn đề ổn định chiến lược, Franklin Miller, giám đốc viện nghiên cứu Scowcroft Group, cho biết.
Hôm thứ Năm, ngày 28 tháng 7, sẽ diễn ra cuộc điện đàm giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
"Thành thật mà nói, tôi không nghĩ Trung Quốc sẽ đồng ý ngồi xuống để đàm phán ổn định chiến lược. Đó là một loại kỳ lân mà chúng tôi đang theo đuổi. Trung Quốc hết lần này đến lần khác tuyên bố rằng nước này theo đuổi chính sách “không sử dụng vũ khí hạt nhân đầu tiên”, và đó là điều duy nhất chúng ta nên biết," - Sputnik dẫn lời Miller.
Ông lưu ý rằng những luận điệu như vậy của CHND Trung Hoa là một "lá chắn" để tránh thảo luận với Hoa Kỳ về chủ đề này.
Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Trung Quốc thông báo về sự di chuyển của hàng không mẫu hạm Mỹ đến Đài Loan
"Theo Trung Quốc, việc tiết lộ thông tin trong lĩnh vực này sẽ dẫn đến các lỗ hổng", - chuyên gia Mỹ nói thêm, đồng thời nhận định rằng Mỹ khó có thể xoay chuyển tình hình ở khu vực này có lợi cho mình bằng cách nào đó.
Chuyên gia này cũng lưu ý rằng lượng vũ khí mà Mỹ cần để đồng thời kiềm chế Liên bang Nga và Trung Quốc cao gấp nhiều lần so với những năm trước.

"Hiệp ước vũ khí tấn công chiến lược được ký kết trong thời đại mà Nga không tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng như vậy, và khi Trung Quốc đứng ngoài cuộc chơi. Thế giới đã thay đổi kể từ đó. Và số lượng vũ khí chúng ta cần đồng thời để kiềm chế cả Liên bang Nga và CHND Trung Hoa cũng đã thay đổi", - Miller tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала