Để tiết kiệm khí đốt, các phòng tập thể dục ở Đức sẽ tắt vòi hoa sen nước nóng

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ của Cộng hòa Liên bang Đức
Quốc kỳ của Cộng hòa Liên bang Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền thủ phủ bang Lower Saxony của Đức trong quá trình thực hiện kế hoạch tiết kiệm khí đốt, sẽ ngắt nước nóng ở vòi hoa sen của các phòng tập thể dục và bể bơi, Thị trưởng Hanover Belit Onay cho biết.
Ủy ban châu Âu hôm thứ Ba đã công bố kế hoạch hành động trên thị trường năng lượng, bao gồm việc giảm tiêu thụ năng lượng tới 15% để tiết kiệm khí đốt và các nguồn năng lượng khác.

“Tình hình khó lường, như những ngày qua đã cho thấy, nhưng trung tâm của bang vẫn đang cố gắng chuẩn bị tốt nhất có thể, chúng tôi xem đây là trách nhiệm của mình và phải tiếp tục tiến về phía trước. Mỗi một Kilowatt giờ tiết kiệm được sẽ góp phần giảm tải cho kho dự trữ khí đốt”, - thông cáo báo chí trên trang web của cơ quan quản lý thành phố dẫn lời Onay.

Người đứng đầu thành phố lưu ý, một trong các biện pháp tiết kiệm năng lượng sẽ là ngắt hệ thống sưởi bằng khí đốtvà nước nóng trong phòng tắm của các phòng tập thể dục và bể bơi của thành phố, nhiệt độ tối thiểu trong phòng tập sẽ là 15 độ.
Ngoài ra, theo ông Oney, các đài phun nước và đèn chiếu sáng của các tòa nhà lịch sử và hành chính sẽ bị dừng hoạt động, ở những nơi công cộng sẽ ngắt nước nóng cho bồn rửa mặt.
Quốc kỳ Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Chuyên gia: Mức sống ở Liên minh Châu Âu tuột dốc thê thảm do phải tiết kiệm khí đốt

Tiết kiệm điện ở Châu Âu

Trước đó, vì lý do kinh tế, dinh thự ở Berlin của Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã không còn được chiếu sáng vào ban đêm. Vào tháng 8, Thượng viện Berlin đã công bố quyết định tắt ánh sáng ban đêm của một số tòa nhà lịch sử, đặc biệt là Cổng Brandenburg và Tòa thị chính Đỏ. Tại thủ đô Bavaria, Munich, để tiết kiệm năng lượng người ta ngừng cung cấp nước nóng trong các văn phòng, tắt đài phun nước và ngắtchiếu sáng tòa thị chính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала