Đơn thỉnh cầu được thu thập tại Kiev để bổ nhiệm Johnson làm Thủ tướng Ukraina

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeCựu Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Kiev
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson, người gần đây đã bị buộc phải rời khỏi chức vụ của mình trong bối cảnh chính phủ khủng hoảng và sút giảm lòng tin của cử tri Anh, vẫn là một "nhân vật được sùng bái" ở Kiev, WION đưa tin.
Người dân Ukraina có tình cảm đặc biệt với ông vì sự hỗ trợ tích cực về quân sự của ông sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga, bài báo giải thích.
Để thể hiện tình yêu của họ với Johnson, ở Ukraina, người ta vẽ lên tường nhà với những bức chân dung khổng lồ của ông. Hình ảnh của ông cũng được trang trí trên bánh ngọt, được gọi trìu mến là "Jongsonyuk", theo WION.
Hơn nữa, một "kiến nghị" gần đây đã được công bố trên trang web chính thức của Ukraina về việc đăng các kiến ​​nghị kêu gọi Tổng thống Vladimir Zelensky bổ nhiệm Johnson làm Thủ tướng Ukraina. Trong đó liệt kê những "điểm mạnh" của Thủ tướng Anh sắp mãn nhiệm, đồng thời nêu bật sự ủng hộ tích cực của ông đối với Ukraina.
Sau khi xuất hiện trên trang web vào thứ Ba, nó đã thu được hơn 2 500 chữ ký, bài báo lưu ý. Đơn kiến ​​nghị được đưa ra sau khi Johnson trao tặng Zelensky Giải thưởng Nhà lãnh đạo Sir Winston Churchill vì "lòng dũng cảm, sự bất chấp và phẩm giá đáng kinh ngạc" của ông trong việc chống lại chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Thủ tướng Anh Boris Johnson trên phố Downing - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Boris Johnson học cách ném lựu đạn với binh sĩ Ukraina
Và mặc dù đơn kiến ​​nghị bổ nhiệm Johnson làm người đứng đầu chính phủ Ukraina thừa nhận điều này không nằm trong khuôn khổ của Hiến pháp, tuy nhiên, Tổng thống Zelensky sẽ phải đưa ra câu trả lời chính thức nếu đạt được 25 nghìn chữ ký, WION giải thích.

Johnson từ chức

Johnson gần đây đã buộc phải tuyên bố từ chức Thủ tướng Anh sau khi một số bộ trưởng trong nội các của ông từ chức vào đầu tháng 7 sau vụ bê bối đạo đức kéo dài nhiều tháng, WION nhắc lại. Hiện Ngoại trưởng Liz Truss và cựu Bộ trưởng tài chính Rishi Sunak đang cạnh tranh cho vị trí này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала