ĐSQ Nga: Các thượng nghị sĩ Mỹ muốn tăng cường kiểm duyệt RT và Sputnik

© AFP 2023 / Shawn ThewTòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington
Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ kêu gọi tăng cường kiểm duyệt chương trình phát bằng tiếng Tây Ban Nha của RT và Sputnik vì không hài lòng với việc người dân Mỹ Latinh quan tâm đến việc đưa tin khách quan, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết.
Hôm thứ Tư, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ Robert Menendez, các thượng nghị sĩ Bill Cassidy và Tim Kaine đã kêu gọi các Tổng giám đốc của Meta*, Twitter và Telegram "tăng cường kiểm duyệt" nội dung được phát bằng tiếng Tây Ban Nha của RT và Sputnik. Họ bày tỏ quan ngại sâu sắc trước "thông tin cho rằng hoạt động và phạm vi phủ sóng của các phương tiện truyền thông như vậy lại tăng lên" trong bối cảnh tình hình ở Ukraina.

"Các nghị sĩ, theo phong cách đặc trưng của họ, một lần nữa đảo lộn mọi thứ, khi coi công việc của các hãng thông tấn Nga là nỗ lực "truyền bá thông tin sai lệch", "phá hoại dân chủ" và "gieo rắc hỗn loạn" ở Tây bán cầu. Nguyên nhân họ đưa ra những cáo buộc như vậy là do không hài lòng trước sự quan tâm của công chúng Mỹ Latinh trong việc đưa tin khách quan về các sự kiện ở Nga và thế giới", - Đại sứ quán cho biết trong một tuyên bố đăng trên kênh Telegram.

Các nhà ngoại giao ghi nhận sự bức xúc của các chính trị gia ở Washington khi "nhờ nội dung tin tức đảm bảo chất lượng cao và kịp thời, công dân các nước trong khu vực đang chọn Russia Today và Sputnik, chứ không phải các phương tiện truyền thông do Mỹ kiểm soát".
Studio của hãng thông tấn và đài phát thanh Sputnik tại Diễn đàn Văn hóa Quốc tế St.Petersburg lần thứ VI - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Nghiên cứu: Lượng truy cập RT và Sputnik ở Mỹ tăng lên sau chiến dịch đặc biệt ở Ukraina
Đại sứ quán bày tỏ hy vọng rằng những người đăng ký theo dõi các phương tiện truyền thông Nga có thể tự mình xác định giá trị của thông tin nhận được mà không cần người khác chỉ bảo.
"Việc tước đoạt quyền công dân được tiếp cận quan điểm thay thế là trái với các nguyên tắc cơ bản nhất về quyền tự do truyền thông và tính chất không thể chấp nhận được của kiểm duyệt, những nguyên tắc vẫn được các vị ở Điện Capitol nhiệt thành bảo vệ", - các nhà ngoại giao Nga kết luận.
Vào tháng 6 Microsoft đã công bố một báo cáo cho thấy việc tiếp xúc với các nguồn tin tức của Nga đăng tin bài bằng tiếng nước ngoài, chẳng hạn như Sputnik và RT, đã tăng lên đáng kể, bất chấp nỗ lực của các nước phương Tây ngăn chặn quyền truy cập vào những phương tiện này. Theo báo cáo, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, lượt truy cập vào các phương tiện nói trên liên tục tăng, mỗi tháng thêm khoảng 60 triệu lượt, tương đương với lượng truy cập Wall Street Journal (Nhật báo phố Uôn) ở Mỹ.
* Hoạt động của Công ty Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì có tnhs chất cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала