Kim Jong-un dọa Seoul sẵn sàng huy động lực lượng ngăn chặn hạt nhân

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhKim Jong Un
Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng Bắc Triều Tiên đã chuẩn bị đầy đủ để huy động "lực lượng ngăn chặn hạt nhân" của mình một cách nhanh chóng và chính xác bất cứ lúc nào, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên đưa tin.

"Hiện nay lực lượng vũ trang của chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng để đối phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào, lực lượng răn đe hạt nhân của đất nước chúng tôi cũng ở trong tình trạng hoàn toàn sẵn sàng huy động một cách đúng đắn, chính xác và nhanh chóng sức mạnh tuyệt đối của mình để hoàn thành sứ mệnh", - ông Kim Jong-un nói tại buổi lễ diễn ra hôm thứ Tư kỷ niệm ngày đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên.

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2022
Triều Tiên đáp trả các mối đe dọa an ninh từ Mỹ và Hàn Quốc
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tuyên bố Seoul đã nhầm nếu cho rằng có thể thực hiện được "đòn phủ đầu" nhằm vào CHDCND Triều Tiên và vô hiệu hóa ít nhất một phần tiềm lực quân sự của nước này.
"Nếu chế độ Hàn Quốc và những tên cướp quân sự của họ nghĩ rằng họ có thể chống lại chúng tôi về quân sự và bằng phương tiện hoặc biện pháp quân sự nào đó có thể dùng đòn phủ đầu để vô hiệu hóa hoặc tiêu diệt một phần sức mạnh quân sự của chúng tôi, thì họ đã nhầm! Mưu toan nguy hiểm như vậy sẽ bị chặn đứng ngay lập tức bởi một lực lượng hùng mạnh, và chế độ của [Tổng thống Hàn Quốc] Yoon Suk-yeol và quân đội của ông ta sẽ bị tiêu diệt", - ông Kim Jong-un tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала