- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng an ninh Nga phát hiện một nhóm đặc vụ Ukraina chỉ đạo các cuộc tấn công vào Kherson

© Sputnik / Một chiếc ô tô bị phá hủy gần cây cầu bắc qua sông Dnepr ở vùng lân cận Kherson
Một chiếc ô tô bị phá hủy gần cây cầu bắc qua sông Dnepr ở vùng lân cận Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng an ninh Nga đã xác định được một nhóm điệp viên Ukraina do một nữ điều phối viên lãnh đạo, các thành viên nhóm này đã tham gia điều chỉnh hỏa lực tên lửa và pháo binh cho các đơn vị Ukraina chống lại quân đội Nga ở Kherson và tỉnh Kherson, một nhân viên của cơ quan sức mạnh LB Nga cho biết.

"Một công dân Ukraina tên là Tikunov Andrei sinh năm 1990, nhân viên một nhà máy đồ hộp, đã bị bắt giữ khi đang tìm cách quay video tại một cơ sở quân sự", - nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin, khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga, Tikunov đã đăng ký làm thành viên của một kênh Telegram, trong đó đề nghị mọi người đăng thông tin về các vị trí triển khai quân đội Nga ở tỉnh Kherson. Như chính người bị bắt cho biết, vào đầu tháng 4 năm nay anh ta đã tới Kherson.
"Tôi thấy ở đó có thiết bị quân sự, xe bọc thép chở quân, xe Kamaz, tôi cũng thấy quân đội Nga phân phát viện trợ nhân đạo cho dân thường. Tôi đã quay tất cả những cảnh này và gửi đi. Sau đó, tôi trở về làng mình", - Tikunov nói.
Ít lâu sau, Tikunov kể lại, anh ta nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ yêu cầu tiếp tục gửi những đoạn video như vậy cho cô ta. Anh ta đồng ý và sau đó quay một số trạm kiểm soát nơi quân đội Nga phân phát viện trợ nhân đạo cho cư dân địa phương. Theo người đưa tin, ở Kherson anh ta không chỉ quay cảnh quân đội Nga giao tiếp với người dân địa phương hay nơi triển khai thiết bị quân sự, mà còn cả các tòa nhà có cắm cờ Nga.
 hệ thống HIMARS của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Ukraina tấn công Kherson bằng tên lửa HIMARS
"Đặc biệt là sở cảnh sát. Tôi cũng quay các bảng quảng cáo viết rằng Nga sẽ ở đây mãi mãi", - Tikunov nói thêm.

"Người phụ nữ nhận mình là "Lyuba" này, người đã gọi điện cho Tikunov và nhận các video anh ta gửi đi, qua xác minh được biết tên thật là Valeria Andreevna Maslova, người trước đây là quân nhân chính quy của Lữ đoàn không quân Ukraina số 11 mang tên “Kherson". Cô ta đã chuyển công tác từ đơn vị này đến nhận vị trí điều hành viên Trung tâm thông tin và tâm lý chiến của Lực lượng Đặc nhiệm trực thuộc LLVT Ukraina, đảm nhiệm việc xử lý thông tin nhận được từ cư dân địa phương sống trong vùng đất do Liên bang Nga kiểm soát", - nhân viên cơ quan bảo vệ pháp luật Nga giải thích với hãng tin.

Theo lời anh ta, "Lyuba" Maslova tự giới thiệu với Tikunov mình là nhân viên của SBU và chuyển cho anh ta 15 USD cho những thông tin mà anh ta đã cung cấp trước đó về tọa độ triển khai quân đội Nga.
"Lyuba" đã cung cấp cho Tikunov một số điện thoại di động khác để anh ta gửi tọa độ các vị trí của quân đội Nga, tất cả ba lần. Sau mỗi lần như vậy, Lyuba chuyển tiền cho Tikunov với các số tiền khác nhau", - quan chức an ninh Nga lưu ý.
Quân đội Ukraina nã pháo vào trung tâm Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kherson ngăn chặn được âm mưu khủng bố của đặc nhiệm Ukraina
Ngoài ra, Maslova đã cho Tikunov số liên lạc với trợ lý của cô ta tên là Dmitry, người đang ở Kherson và có thể hỗ trợ người đưa tin trong mọi vấn đề. Sau đó, Tikunov đã gửi tất cả thông tin đến tài khoản của Dmitry trên Telegram.

"Sau đó, Dmitry đã liên lạc với Tikunov nhiều lần, cảm ơn anh ta vì những việc anh ta đã làm và yêu cầu cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt về hoạt động và vị trí triển khai LLVT Nga", nguồn tin cho biết. Thông tin từ Tikunov sau khi được SBU và Tổng cục Tình báo (GUR) thuộc Bộ Quốc phòng Ukraina xác minh được chuyển cho quân đội Ukraina để thực hiện những vụ tấn công tên lửa chính xác vào các mục tiêu triển khai thiết bị và binh sĩ Nga”, - người đối thoại cho biết thêm.

Bản thân Maslova, vào khoảng cuối tháng 5 năm nay, đã chạy từ Kherson đến Odessa, nơi bọn họ hiện nay đang cư trú. Về phần Tikunov, đã xác minh được trước đây người này từng phục vụ trong tiểu đoàn “Donbass” của Ukraina. Ngoài thiết bị quay phim chụp ảnh, khi khám xét hành trang còn phát hiện hiện anh ta tàng trữ cả một drone để quay chính xác tọa độ các vị trí tạm thời triển khai quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала