- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina sử dụng vũ khí bị cấm trong các cuộc tấn công vào Donetsk

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã sử dụng mìn sát thương "Lepestok" bị cấm trong các cuộc tấn công vào Donetsk, ở trụ sở lực lượng phòng thủ lãnh thổ của CHND Donetsk cho biết.
Trước đó, văn phòng đại diện DNR tại JCCC thông báo có 3 vụ pháo kích của quân đội Ukraina vào Donetsk đêm thứ Năm.
"LLVT Ukraina đã tấn công các quận Kievsky và Kuibyshevsky của Donetsk, nhiều quả mìn sát thương PFM-1 "Lepestok" được ném ngay dưới chân người dân thành phố", - tại trụ sở lực lượng cho biết.
Lưu ý rằng mìn "Lepestok" là loại bị cấm sử dụng.
Năm 2005, Ukraina đã phê chuẩn Công ước Ottawa cấm sử dụng, tàng trữ và sản xuất mìn sát thương. Như vậy là Kiev đang vi phạm các cam kết quốc tế của họ.
Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Donetsk hứng chịu đợt pháo kích dữ dội nhất của quân đội Ukraina kể từ năm 2015

Mìn "Lepestok"

Mìn sát thương bộ binh (PFM-1) " Lepestok" được thiết kế để gây sát thương ở vùng chân và nổ khi có người dẫm phải nó. Mìn được cài đặt trên mặt đất bằng các phương tiện rải mìn từ xa. Đặc biệt hiểm độc là đối với dân thường, nhất là những người chưa gặp phải loại mìn này bao giờ, thì hình dáng khác thường của nó không tạo cảm giác nguy hiểm. Loại mìn này gần như là một bản sao chính xác của mìn BLU-43/B "Dragontooth" của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала