- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại sao Nga không sử dụng "những con át chủ bài quân sự chính" ở Ukraina?

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-14 Armata
Xe tăng T-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mặc dù quân đội Nga đang sử dụng khá nhiều phương tiện khác nhau trong chiến dịch quân sự đặc biệt, tuy nhiên vẫn còn nhiều loại vũ khí chưa được đem ra dùng. Thực tế này đang khiến các chuyên gia Mỹ băn khoăn, ấn phẩm Life viết.
Đặc biệt, các chuyên gia từ ấn phẩm 19FortyFive đang tự hỏi tại sao người Nga vẫn chưa sử dụng một trong những con át chủ bài chính của họ là xe tăng T-14 Armata. Nhà phân tích Alex Betley của ấn phẩm lưu ý rằng những chiếc xe tăng này sẽ rất hữu ích cho Lực lượng vũ trang LB Nga trên chiến trường.

"T-14 có thể nhanh chóng vượt qua các khu vực lãnh thổ rộng lớn nhờ động cơ 1.500 mã lực và lượng nhiên liệu dự trữ lớn. Loại xe tăng này cũng có thể vô hiệu hóa bộ binh Ukraina từ xa bằng cách sử dụng đạn mới và hệ thống điều khiển hỏa lực. Chúng đã được thử nghiệm ở Syria để đánh giá mọi tiểu tiết trong điều kiện chiến đấu và việc sử dụng xe tăng thế hệ này có vẻ sẽ hợp lý", - Belti lưu ý.

Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov có lời giải thích cho điều này, ông cho rằng một số hệ thống không được sử dụng do bị NATO giám sát.
Bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêm kích Su-35 tiêu diệt S-300 của Ukraina gần Kramatorsk

"Chúng tôi hiểu rằng NATO đang nghiên cứu chúng tôi, do đó, nếu sử dụng Tor thì là Tor-M1, nếu sử dụng Buk thì là Buk-M2. Buk-M3 tạm thời chưa được sử dụng, Tor-M3 với 16 tên lửa cũng vẫn chưa dùng đến. Trên thực tế NATO đang nghiên cứu những loại vũ khí mà chúng tôi sắp bỏ và chuyển sang các mẫu hoàn thiện hơn", - Leonkov nói.

Ngoài ra, tờ báo lưu ý, ở Ukraina Nga sử dụng cái gọi là nhóm thời bình, chưa phải là quân đội được huy động chính thức, đơn giản là vì đối với hầu hết các loại vũ khí hiện đại ở Ukraina hiện nay chưa có nhiệm vụ tương ứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала