Thượng viện Mỹ kêu gọi đưa Nga vào danh sách các nước tài trợ khủng bố

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã thông qua nghị quyết kêu gọi Bộ Ngoại giao công nhận Nga là nhà nước bảo trợ chủ nghĩa khủng bố do các sự kiện ở Chechnya, Gruzia, Syria và Ukraina.

"Được thông qua/nhất trí tại Thượng viện: Nghị quyết đã được thông qua tại Thượng viện với một sửa đổi và phần mở đầu sửa đổi thông qua bỏ phiếu," - theo trang web của Quốc hội Hoa Kỳ.

Đặc biệt, tài liệu cáo buộc chính phủ Nga thực hiện chiến dịch khủng bố và sử dụng vũ lực chống lại dân thường trong chiến dịch quân sự thứ hai ở Chechnya, thực hiện các cuộc không kích ở Syria, hỗ trợ "phe ly khai" ở Donbass từ năm 2014, v.v.
Theo số liệu được trình bày trên trang web của Đại hội, nghị quyết đã được trình để xem xét vào ngày 9 tháng 5. Tài liệu nói rằng Thượng viện Hoa Kỳ "coi các hành động của chính phủ Liên bang Nga, được thực hiện theo chỉ đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin, là tài trợ cho các hành động khủng bố." Nghị quyết cũng kêu gọi Ngoại trưởng Mỹ đưa Liên bang Nga vào danh sách các nhà nước tài trợ khủng bố.
Cờ Hoa Kỳ gần tượng đài Tổng thống Hoa Kỳ George Washington đầu tiên ở Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Sĩ quan Mỹ chỉ ra điểm kỳ quặc trong «chiến lược Nga» của Hoa Kỳ
Đồng thời, tài liệu nói rằng "không có gì trong nghị quyết này nên được hiểu là cho phép sử dụng vũ lực hoặc sự tham gia của các lực lượng quân sự Hoa Kỳ vào chiến sự." Theo New York Times, nghị quyết "không ràng buộc việc thực hiện."
Hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết Hoa Kỳ đang xem xét các hành động của Nga ở Ukraina về việc tuân thủ các tiêu chí của một "nhà nước bảo trợ khủng bố", nhưng tin rằng Nga hiện đã đang phải chịu mọi chi phí liên quan đến tình trạng như vậy. Blinken thừa nhận rằng việc gắn tình trạng này cho Nga trên thực tế hầu như không tạo ra khác biệt nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала