Tiết lộ chi tiết về các lệnh trừng phạt sắp xảy ra của G7 đối với dầu của Nga

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMáy bơm dầu ở Tatarstan
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước G7 dự định đặt giới hạn đối với giá dầu của Nga để chúng cao hơn giá thành sản xuất, nhưng thấp hơn nhiều so với giá thị trường hiện tại, truyền thông phương Tây trích dẫn một nguồn tin.
Một quan chức cấp cao trong G7 cũng lưu ý họ đang cố gắng lôi kéo Ấn Độ và Trung Quốc tham gia vào vấn đề này, vì họ quan tâm đến việc giảm chi phí dầu nhập khẩu, và một số nước châu Á bày tỏ sự quan tâm đến việc "tham gia liên minh" hoặc tốt hơn. hiểu biết về việc thiết lập mức trần giá cho các cuộc đàm phán với Nga về các hợp đồng tương lai.
Các nước G7 muốn giá dầu của Nga được người mua đặt cao hơn giá sản xuất để tạo động lực cho Điện Kremlin tiếp tục bơm, nhưng thấp hơn nhiều so với giá thị trường cao hiện nay, Reuters cho biết.

"Chúng tôi đã nghe được từ một số quốc gia châu Á mối quan tâm đến việc tham gia liên minh hoặc hiểu rõ hơn về mức giá sẽ được thiết lập để củng cố vị thế của họ trong các cuộc đàm phán với Nga về các hợp đồng trong tương lai", - nguồn tin nói.

Cần lưu ý các nước G7 đang có kế hoạch công bố mức giá trần sẽ được thiết lập như thế nào.
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc bình luận về dự án trừng phạt của Mỹ đối với việc mua dầu từ Nga

Các lệnh trừng phạt chống Nga

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bình luận về ý tưởng của các nước G7. Ông cho rằng các đề xuất hạn chế giá và mua dầu từ Nga sẽ dẫn đến tình trạng tương tự như khí đốt, giá sẽ tăng chóng mặt.
Các nước phương Tây tiếp tục thảo luận về nhiều biện pháp nhằm hạn chế thu nhập của Nga từ xuất khẩu dầu khí. Cho đến nay, việc áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu mỏ, bao gồm cả Liên minh châu Âu đối với vận tải hàng hải, hoặc do các công ty nước ngoài tự nguyện từ chối đều không thể thực hiện được điều này cho đến nay. Việc chuyển hướng xuất khẩu, các kế hoạch cung cấp thay thế và "phần thưởng do trừng phạt" đối với giá dầu cho phép Nga đảm bảo nguồn thu ngân sách ngay cả khi bán hàng giảm giá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала