Truyền thông viết châu Âu đã rơi vào chiếc bẫy của chính mình

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNgân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt
Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Do liên tục đe dọa áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Nga, Liên minh châu Âu đã rơi vào bẫy của chính mình, Isabelle Lasserre, phụ trách chuyên mục của tờ báo Pháp Le Figaro, cho biết.
Nhà báo kể lại rằng kể từ ngày 24/2, châu Âu liên tục đe dọa Matxcơva rằng sẽ từ chối hoàn toàn khí đốt của Nga. Tuy nhiên, tác giả lưu ý, những lời đe dọa này không bao giờ biến thành hành động thực sự do EU lo sợ về hậu quả kinh tế và xã hội của động thái đó và do sự phản kháng của một số quốc gia.
Kết quả là “người châu Âu đã rơi vào bẫy của chính họ,” – Lasser viết.
“Giờ đây, họ phải sống dưới thanh kiếm của Damocles, có thể giáng xuống họ bất cứ lúc nào, kể cả giữa mùa đông tới,” - Sputnik trích dẫn một đoạn của bài báo.
Tác giả nhấn mạnh rằng đối với Matxcơva, hậu quả tài chính của việc cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt là không quá nặng nề, bởi do giá nhiên liệu xanh tăng mạnh, doanh thu của Nga đã tăng lên đáng kể.
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Lượng khí đốt cung cấp qua Dòng chảy phương Bắc giảm một nửa do tuabin dừng hoạt động
Châu Âu sau khi đã cam kết chấm dứt sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga vào năm 2027, sẽ cần phải đẩy nhanh quá trình này, nhưng tới khi đó con tàu châu Âu "có thể sẽ chao đảo", - Lasser cảnh báo.

Cung cấp khí đốt cho Châu Âu

Một ngày trước đó, Gazprom đã giảm cung cấp nhiên liệu cho các nước châu Âu thông qua tuyến đường ống “Dòng chảy phương Bắc” xuống còn khoảng 20% ​​tổng công suất. Công ty giải thích điều này là do tại trạm nén Portovaya, một tuabin khác của Siemens phải dừng hoạt động và đưa đi bảo dưỡng định kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала