Ukraina mất "người bạn tốt nhất" của mình

© AFP 2023 / Ukrainian Presidential Press Office Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tại Kyiv, Ukraine
Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky tại Kyiv, Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã mất "một người bạn tốt nhất" là Thủ tướng Anh Boris Johnson, tờ báo châu Âu Politico viết.
Việc chính trị gia này từ chức được cho là đã khiến các đồng minh của ông ở Kiev nản lòng. Các nhà chức trách Ukraina lo ngại rằng London sẽ không tiếp tục duy trì "những mối dây liên hệ hữu nghị chặt chẽ với Ukraina" nữa.
Đặc biệt, Ngoại trưởng Dmitry Kuleba cho rằng không ai có thể thay thế được ông Johnson. Ông đặc biệt nhấn mạnh đến "phản ứng hóa học" giữa hai nhà lãnh đạo (Vladimir Zelensky và Boris Johnson), lưu ý rằng điều này khó có thể xảy ra với một nhà lãnh đạo khác.
Một trong những đồng minh chính trị lâu năm của Johnson nói với Politico rằng sự ra đi của Thủ tướng Anh gây ra "những rủi ro thực sự" cho Ukraina.
"Nhiều người ở cựu lục địa châu Âu rất vui mừng về việc này", - ông nói thêm.
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Ở Ukraina giải thích vì sao việc Johnson từ chức là mối nguy đối với Zelensky

Ông Johnson từ chức

Ông Boris Johnson, người thay thế bà Theresa May làm Thủ tướng vào năm 2019, đã thông báo vào ngày 7/7 rằng ông sẽ từ chức Thủ tướng và lãnh đạo Đảng Bảo thủ Vương quốc Anh. Ông sẽ phục vụ cho đến khi người đứng đầu nội các mới được bổ nhiệm.
Việc từ chức diễn ra sau cuộc khủng hoảng chính phủ ở Anh - trong vòng hai ngày đã có hơn 50 người rời nội các, bao gồm cả người đứng đầu các bộ quan trọng như Bộ Tài chính và Bộ Y tế. Họ tuyên bố không tin tưởng ông Johnson và không đồng tình với phương pháp lãnh đạo của ông.
Nguyên nhân là do vụ bê bối xung quanh việc cựu Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề châu Âu và Mỹ Christopher Pincher, người tham gia vào vụ ẩu đả khi say rượu trong một câu lạc bộ ở London và quấy rối hai người đàn ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала