- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bắc Macedonia chuyển giao cho Ukraina số xe tăng thuộc diện tiêu hủy

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72 của dân quân DNR trên đường gần Volnovakha
Xe tăng T-72 của dân quân DNR trên đường gần Volnovakha - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền Bắc Macedonia đã chuyển giao cho Ukraina các xe tăng T-72 thế hệ thứ ba, vốn thuộc diện tiêu huỷ thanh lý theo kế hoạch. Đó là tin đưa trên cổng thông tin «360 độ» dẫn nguồn từ tuyên bố của Bộ Quốc phòng nước này.
Trước đó, trên mạng xã hội địa phương xuất hiện video và hình ảnh đoàn xe tải chở xe tăng. Trả lời câu hỏi của giới truyền thông, đại diện Bộ Quốc phòng không nêu số lượng phương tiện chuyển giao, nhưng lại kể về tình trạng của những chiếc xe tăng này.

"Chuyện đang nói về xe tăng thế hệ thứ ba, với sự phát triển của công nghệ trong vài năm tới, sẽ không đủ sức cạnh tranh và không còn tương thích với yêu cầu và nguồn cung ứng trên nền tảng phương Tây. Trong giai đoạn tới, cần phân bổ kinh phí cho Bộ Quốc phòng để tiêu hủy những xe tăng này, tốn kém như vậy hoàn toàn không hợp lý", - đại diện cơ quan quân sự Bắc Macedonia giải thích.

Được biết, tiểu đoàn xe tăng Bắc Macedonia sẽ giải thể sau khi chuyển giao các phương tiện, rồi theo thỏa thuận với Hoa Kỳ, lô thay thế đầu tiên gốm 6 xe bọc thép JLTV sẽ đến cảng Thessaloniki (Salonica) vào tuần tới.
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga phá hủy kho vũ khí do phương Tây chuyển giao cho Kiev
Theo tin đưa của các ấn phẩm địa phương, Skopje có 31 xe tăng T-72 do Matxcơva chuyển giao trong thời gian cuộc xung đột vũ trang với lực lượng ly khai Albania - các chiến binh của Quân đội Giải phóng Quốc gia năm 2001.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала