Chuyên gia: Phân bò không thể thay thế nhiên liệu của Nga

© Ảnh : pixabay.comCon bò
Con bò - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyên gia hàng đầu của Hiệp hội Khí sinh học Đức, Tiến sĩ Guido Ehrhardt, giải thích: Mặc dù có nhiều hy vọng, nhưng khí đốt từ phân không thể giúp Đức thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga.
Berlin đang gấp rút tìm cách thay thế khí đốt tự nhiên của Nga sau khi EU áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Matxcơva liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraina.
Khí sinh học, được sản xuất từ ​​chất thải hữu cơ như phân, ngô hoặc cỏ, đã được thảo luận trên các phương tiện truyền thông Đức như một giải pháp thay thế cho khí đốt tự nhiên của Nga. Theo tạp chí Der Spiegel, có khoảng 9.500 công trình khí sinh học rải rác khắp các vùng nông thôn ở Đức. Nông dân chế biến khí thu được thành điện và sưởi ấm cho ngôi nhà của họ.

Trả lời câu hỏi phỏng vấn của tờ báo Đức Die Welt hỏi hôm thứ Ba về việc, liệu khí sinh học có thể thay thế các nguồn năng lượng của Nga hay không, chuyên gia Guido Ehrhardt cho biết: "Không, rất tiếc là không. Khí sinh học của Đức có thể thay rất khá nhiều khí đốt tự nhiên, nhưng không ở mức ấy. Từ quan điểm kỹ thuật thuần túy, sẽ có thể thay thế 40% lượng khí đốt nhập khẩu của Nga bằng khí sinh học trong vòng một đến hai năm".

Tòa nhà Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Khủng hoảng năng lượng là nguyên nhân gây ra "bản án khủng khiếp" cho tương lai của nền kinh tế Đức
Tuy nhiên, để đạt được ngay cả mục tiêu đó cũng sẽ là một thách thức và sẽ đòi hỏi "ý chí chính trị", chuyên gia giải thích, vì ngành công nghiệp này sẽ cần nhiều nhân công lành nghề và nguyên liệu, và chính phủ sẽ phải cắt giảm các thủ tục quan liêu.

Thiệt hại cho nền kinh tế

Trước khi xảy ra xung đột Nga-Ukraina, Đức đã nhập khẩu 55% khí đốt từ Matxcơva, theo AFP. Trong khi EU tuyên bố sẽ loại bỏ khí đốt của Nga và kêu gọi các nước thành viên sử dụng và tiết kiệm năng lượng, các quan chức Đức đã nhiều lần cảnh báo rằng việc cắt nguồn cung cấp từ Matxcơva ngay lập tức sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала