Dư luận Mỹ quan ngại về việc người Trung Quốc mua đất với quy mô lớn

© AFP 2023 / Andrew BirajDân vẫy cờ Mỹ và Trung Quốc
Dân vẫy cờ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Dư luận Mỹ ngày càng lo ngại về việc người Trung Quốc mua đất với quy mô lớn ở nước này, những người có thể có quan hệ với chính phủ CHND Trung Hoa. Trong số các khu đất được mua, có những khu đất nằm gần các cơ sở chiến lược, theo Fox News.
Bộ nông nghiệp Mỹ ước tính rằng vào năm 2019, các doanh nhân Trung Quốc đã sở hữu khoảng 777 km2 đất ở nước này. Kể từ đó, diện tích lãnh thổ do công dân Trung Quốc sở hữu ngày càng tăng.
Nhiều vùng đất được mua có vị trí gần với các cơ sở quân sự bí mật của Hoa Kỳ. Năm 2021, một cựu quân nhân Trung Quốc đã mua khoảng 526 km2 đất ở Texas dọc theo biên giới Mỹ-Mexico. Vùng đất này nằm cạnh Căn cứ Không quân Laughlin, thực sự bao quanh nó. Theo thượng nghị sĩ địa phương Kevin Cramer, các công nghệ không người lái được sử dụng trong không gian và hệ thống vệ tinh đang được phát triển tại địa điểm này.
Đại diện của công ty Fufeng Group của Trung Quốc trên 300 mẫu đất Grand Fork, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Một công ty Trung Quốc mua đất gần căn cứ quân sự ở Mỹ khiến quân đội lo lắng
Ngoài ra, đất đã được mua lại ở bang Montana gần cơ sở hạt nhân của Mỹ. Hiện chính phủ Mỹ đang điều tra xem liệu các tháp di động được đặt ở đó có thể chặn liên lạc trong các cơ sở và hệ thống lưu trữ hạt nhân hay không.

“Các quan chức tình báo Mỹ nói rằng họ đã gióng chuông báo động từ khá lâu, vì sợ rằng có thể đã quá muộn”, phóng viên Sarah Carter, người đã điều tra chủ đề này giải thích.

Bà lưu ý rằng hầu hết các doanh nhân Trung Quốc mua đất đều có liên hệ với chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc.

“Việc chiếm đất ồ ạt của chính phủ Trung Quốc đang diễn ra thông qua các công ty Trung Quốc có liên hệ với Đảng Cộng sản" - bà Carter nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала