EU lo ngại về quan hệ với Ethiopia sau các cuộc tiếp xúc với Nga

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ethiopia
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ethiopia - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Nga tăng cường liên hệ với các nước châu Phi, đặc biệt là với Ethiopia, đang buộc các quốc gia châu Âu phải tăng cường hỗ trợ tài chính cho chính phủ Ethiopia và xem xét lại quan hệ với nước này, Politico viết.
Ngày 24/7, Ngoại trưởng Lavrov bắt đầu chuyến công du châu Phi với cuộc hội đàm tại Ai Cập. Ngày hôm sau, ông đến Cộng hòa Congo, đồng thời dự kiến thăm Ethiopia và Uganda. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Ned Price, sau khi bắt đầu chuyến công du châu Phi của Ngoại trưởng Lavrov, nói rằng Liên bang Nga đang trở thành một kẻ bị ruồng bỏ.
Chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
"Bí mật chính": Các chuyên gia giải thích lý do Ngoại trưởng Nga tới châu Phi
Theo Politico, sau các cuộc tiếp xúc của Nga với các nước châu Phi, các quan chức EU "bắt đầu lo lắng" về tốc độ nối lại quan hệ của họ với Ethiopia, các quốc gia như Ý, Đức, Pháp và Hà Lan tìm cách phân bổ thêm vốn cho nước này, bất chấp các nước phương Tây cáo buộc chính quyền Ethiopia vi phạm nhân quyền và phạm tội ác chiến tranh, kể cả ở Tigray.
"Có những lo ngại rằng Nga có thể lợi dụng mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa Addis Ababa và các đối tác phương Tây" - chuyên gia Ethiopia William Davison nói với ấn phẩm này.
Hôm thứ Tư Nga thông báo sẽ gửi khoản viện trợ nhân đạo trị giá hơn 488 triệu USD tới Ethiopia để giúp khắc phục hậu quả hạn hán khắc nghiệt. Việc công bố gói viện trợ nhân đạo mới trùng với chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới thủ đô Addis Ababa của Ethiopia trong khuôn khổ chuyến công du châu Phi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала