Một sĩ quan Mỹ lên tiếng ủng hộ Putin

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ sinh viên tốt nghiệp các trường đại học quân sự
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ sinh viên tốt nghiệp các trường đại học quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang hành xử như một siêu cường được nuông chiều, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden mới là người phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng, chứ không phải nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin. Đây là tuyên bố được đăng trên kênh YouTube của Scott Ritter, một sĩ quan tình báo đã nghỉ hưu của Lực lượng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.
"Chúng tôi (Hoa Kỳ) yêu cầu thế giới phải hành động theo các điều kiện của chúng tôi, theo các quy tắc do chúng tôi đặt ra. Điều này có nghĩa là thế giới phải nhảy theo điệu nhạc của chúng tôi và chỉ duy nhất của chúng tôi", - ông nói.
Ritter nhắc lại rằng thế giới không phải là nơi sinh sống của riêng người Mỹ mà còn của những người khác với các quyền và lợi ích chủ quyền của bản thân họ. Mặc dù vậy, Mỹ vẫn đang cố gắng áp đặt ý chí của mình không chỉ đối với Nga và Ukraina, mà đối với cả châu Âu nói chung.
Viên si quan này cũng nhắc lại những nỗ lực của nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden muốn đổ lỗi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin về những gì đang xảy ra.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Lời nói dối của ông Biden về việc "Putin tăng giá" bị vạch trần ở Mỹ

"Không đúng như vậy. Người có lỗi là Joe Biden", - ông Ritter kết luận.

Trước đó, viên sĩ quan này nói rằng chính quyền Moskva đã giành được thắng lợi trước phương Tây về chính trị, kinh tế và quân sự.
Còn về phần nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ Chas Freeman, ông từng nhận xét rằng Hoa Kỳ đang tiến hành một cuộc chiến không tuyên bố với Nga ở Ukraina để duy trì quyền bá chủ của mình trên thế giới. Theo ông, hành động của Washington khiến Moskva không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng vũ lực, còn Mỹ sẽ chiến đấu với Nga "đến người Ukraina cuối cùng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала