Người tiêu dùng Việt cần nhắn tin với doanh nghiệp trước các quyết định mua sắm online

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhLogo công ty Facebook và Meta trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình
Logo công ty Facebook và Meta trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông tin từ Meta - công ty mẹ của Facebook chia sẻ những nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng trước và sau đại dịch COVID-19, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sử dụng hình thức “Kinh doanh Hội thoại” (Business Messaging) cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát.
Được biết, khảo sát này được Meta kết hợp thực hiện với Boston Consulting Group (BCG) trên 6.500 người tiêu dùng tại Việt Nam, Australia, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Đài Loan.
Cụ thể, có tới với 73% người tiêu dùng Việt được khảo sát sử dụng hội thoại để tiếp cận các nhãn hàng; trong đó phổ biến nhất là nhóm đối tượng thuộc độ tuổi GenZ (nhóm thanh niên ở độ tuổi 20 ưa thích sử dụng công nghệ).
Telegram  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina sử dụng mạng xã hội để phối hợp tấn công quân đội Nga
Bên cạnh đó, có hơn 70% doanh nghiệp đánh giá Kinh doanh Hội thoại là hình thức quan trọng. Ngoài ra, 63% người tiêu dùng cho rằng họ cần phải nhắn tin với doanh nghiệp trước khi ra quyết định đăng ký mua sản phẩm.
Chính vì vậy hiện nay, các doanh nghiệp trong mọi ngành nghề đã và đang tìm thêm nhiều cách để sử dụng tin nhắn kết nối với khách hàng, như trả lời những yêu cầu cơ bản, tạo tệp khách hàng tiềm năng, tư vấn một-một, dịch vụ hậu mãi và nhận phản hồi, remarketing và thu thập dữ liệu về khách hàng...
Biểu tượng mạng xã hội Instagram trên màn hình điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Meta trở thành công cụ chiến đấu trong chiến dịch đặc biệt
Dựa trên các số liệu này, ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Meta khuyến nghị các doanh nghiệp nên xác định rõ mục đích của sử dụng và ưu tiên đưa Kinh doanh hội thoại vào chiến lược marketing. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên sử dụng các bên đối tác thứ ba để triển khai giải pháp kỹ thuật, qua đó phát triển mô hình kinh doanh hội thoại một cách hiệu quả nhất, đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao và tương tác có chiều sâu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала