Pelosi sẽ cùng phái đoàn đi thăm các nước châu Á

© AFP 2023 / Nathan Howard/Getty Images Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tại Washington
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi sẽ dẫn đầu phái đoàn Mỹ đến châu Á vào thứ Sáu, quyết định đi đến Đài Loan vẫn chưa được đưa ra, NBC dẫn các nguồn tin cho hay.

“Hai nguồn tin cho biết, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi... sẽ tới châu Á với tư cách là trưởng đoàn đại biểu quốc hội chính thức vào thứ Sáu, mặc dù không rõ liệu chuyến đi có bao gồm điểm dừng ở Đài Loan hay không”, - trích thông điệp của kênh truyền hình.

Đại diện Hoa Kỳ sẽ đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore.
Một trong những nguồn tin, sau khi xem xét hành trình của các nghị sĩ, lưu ý rằng chuyến thăm có thể tới Đài Loan được đánh dấu là "sơ bộ".
Hôm qua hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc Joe Biden và Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm trong bối cảnh những báo cáo về việc bà Nancy Pelosi có thể tới thăm Đài Loan.
 Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Trung Quốc có thể phản ứng như thế nào trước chuyến thăm Đài Loan của Pelosi?

Sự bất bình của Bắc Kinh

Những ý định này của Chủ tịch Hạ viện bị Bắc Kinh chỉ trích, Nhà Trắng không công khai bình luận về các kế hoạch của bà Pelosi, để bà có quyền đưa ra quyết định.
Trong cuộc nói chuyện với Biden, ông Tập Cận Bình tuyên bố không thể cho phép can thiệp vào các vấn đề của hòn đảo, nhấn mạnh rằng ý chí của 1,4 tỷ người Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước là "không thể lay chuyển".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала