- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phóng viên mặt trận: Zelensky ra lệnh hành hình các chiến binh của Kiev

© AP Photo / Ludovic MarinTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phóng viên quân sự Andrei Rudenko nói với Sputnik những thông tin chi tiết về cuộc tấn công của quân Ukraina vào trại cải huấn ở làng Elenovka tại DNR, nơi giam giữ tù nhân là các chiến binh Tiểu đoàn «Azov»*.
Trước đó, Daniil Bezsonov, Thứ trưởng Bộ Thông tin của CHND Donetsk thông báo trên kênh Telegram rằng quân đội Ukraina đã nã pháo vào trại cải huấn số 120 ở làng Elenovka thuộc DNR.
Theo dữ liệu mới nhất, số nạn nhân của vụ tấn công tên lửa là 53 người.
Theo lời kể của phóng viên quân sự, cuộc pháo kích thực hiện bằng các tổ hợp tên lửa phản lực phóng loạt HIMARS của Mỹ.

«Đòn tấn công xuất phát từ loại vũ khí đắt tiền - tổ hợp tên lửa phản lực phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất, một loạt đạn có giá 1 triệu USD. Không đơn giản mà người ta sử dụng loại đạn như vậy. Đây là vũ khí đánh điểm, chỉ dùng cho những mục tiêu cụ thể. Từ phía công lực Ukraina đã tiến hành cả một chiến dịch đặc biệt, nhắm đến mục tiêu là nơi giam các chiến binh từ «Azov»*», - phóng viên Andrei Rudenko tường thuật trên đài phát thanh Sputnik.

Nhà báo lưu ý rằng các cú đánh xảy ra sau khi công bố lời thú tội của các tù nhân vốn là chiến binh «Azov»*.

«Có sự trùng hợp kỳ quặc, vụ tấn công xảy ra sau khi chính tôi bắt đầu nêu câu hỏi phỏng vấn các đại diện của đơn vị dân tộc chủ nghĩa này, họ thú nhận về những vụ giết hại dân thường. Thêm vào đó, một đại diện của đơn vị tân phát-xít có biệt danh là «Orest» đã thừa nhận rằng anh ta nhận chỉ thị từ chính quyền Tổng thống Zelensky, liên quan đến vụ giết chóc tàn bạo với các chiến binh dân tộc chủ nghĩa Ukraina đang là tù nhân chiến tranh ở chỗ chúng ta. Tức là, đã bắt đầu bóc trần những sự thật ghê rợn hoàn toàn bất tiện cho Zelensky, cho đám cộng sự quanh hắn ta và thậm chí cho những binh sĩ mà họ chỉ huy. Do đó, người ta đơn giản là quyết định xoá sổ các chiến binh «Azov»*. Để thực hiện vụ hành quyết, họ đã sử dụng tổ hợp tên lửa Mỹ. Zelensky đã ra lệnh xử tử những con chó của mình đang bị xích», - phóng viên quân sự nhận xét.

Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Zelensky bị chỉ trích ở Mỹ vì thái độ đối với các vấn đề của nước này
* Lực lượng tân phát-xít theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала