SCO nhận định đã nổ ra một cuộc chiến hỗn hợp tổng lực chống lại Nga

© AP Photo / Elizabeth DalzielSCO
SCO - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc chiến hỗn hợp tổng lực chống lại Nga đang bắt đầu "tràn sang" Trung Quốc, các nước thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) cần chú ý chống lại thông tin giả mạo, Phó Tổng thư ký SCO Grigory Logvinov cho biết.

"Sự phát triển nhanh chóng của xu hướng đối đầu trong đời sống quốc tế vô tình gợi nhớ đến câu nói xưa kia của người Anh "và ngòi bút sẽ trở thành thanh gươm của bạn". Giờ đây, việc trực tiếp áp dụng công nghệ thông tin trong quân sự, không gian truyền thông biến thành bàn đạp và chiến trường, đã trở thành điều hiển nhiên”, - ông Logvinov nói khi phát biểu khai mạc Diễn đàn phương tiện truyền thông đại chúng và trung tâm phân tích của các nước SCO.

Ông nhấn mạnh rằng "cuộc chiến hỗn hợp tổng lực đã nổ ra chống lại Nga, một trong những quốc gia sáng lập SCO, nay bắt đầu tràn sang Trung Quốc".
truyền thông - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cuộc chiến chống tin giả: Truyền thông phương Tây quảng bá dối trá về tình hình Ukraina

"Ngay từ đầu, SCO đã là đối tượng của những lời bình luận thù địch công khai trên các phương tiện truyền thông phương Tây. Trong hai thập niên qua, luận điệu tuyên truyền đối địch này của phương Tây nhằm vào SCO ngày càng gia tăng, đặc biệt là khi xảy ra các sự kiện hồi tháng 1 ở Kazakhstan, SCO và CSTO đã nhất trí ủng hộ chính quyền hợp pháp của Kazakhstan", - ông nói thêm.

Nhà ngoại giao lưu ý rằng "nhận thức như vậy về tình hình đã được ghi nhận tại hội nghị tham vấn giữa các cơ quan thông tin trực thuộc Bộ ngoại giao các nước thành viên SCO vào tháng 4 năm nay, mà trong biên bản tổng kết có mục nói về sự cần thiết phải "chú ý đến việc chống lại thông tin giả mạo”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала