Toà án nhân dân TP.HCM chuẩn bị xử vụ CEO chiếm đoạt tài sản của 4.361 người

© Depositphotos.com / YouraPechkin@gmail.comCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - TAND TP.HCM vừa có quyết định đưa vụ Nguyễn Thái Luyện (CEO Alibaba), Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (phó tổng giám đốc phụ trách truyền thông Công ty Alibaba), Huỳnh Thị Ngọc Như (phó tổng giám đốc phụ trách đào tạo của Công ty Alibaba) cùng các đồng phạm bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra xét xử.
Theo dự kiến, TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử vào lúc 8h ngày 12/8. Phiên tòa sẽ kéo dài 2 tháng. Địa điểm mở phiên tòa là trụ sở TAND TP.HCM (số 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP.HCM).
Được biết, đây là vụ án "kỷ lục" về số lượng bị hại, số lượng bút lục hồ sơ, người liên quan. Trong đó, số lượng bị hại lên đến 4.361 người, khoảng 200 người được xác định là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
Khởi tố, bắt tạm giam 06 bị can trong vụ án Đưa hối lộ, nhận hối lộ xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Bộ Công an bổ sung tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào vụ “chuyến bay giải cứu”
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hiện hồ sơ vụ án được đựng trong 140 rương với khoảng 1 triệu bút lục, chỉ tính riêng cáo trạng vụ án lên tới 500 trang. Để vận chuyển hồ sơ, cơ quan tố tụng đã phải sử dụng 2 xe tải để chở hồ sơ.
TAND TP.HCM sẽ căng rạp ở sân tòa, đồng thời liên thông hai phòng xử lớn nhất của tòa để tiến hành xét xử.
Theo nội dung vụ án, lợi dụng sự thiếu hiểu biết về pháp luật của nhiều người dân trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ), Nguyễn Thái Luyện đã thành lập 22 công ty trực thuộc Alibaba. Luyện giao những người thân trong gia đình hoặc thân tín làm người đại diện theo pháp luật của các công ty, sau đó tổ chức mua số lượng lớn đất nông nghiệp.
Để có tiền mua đất, Công ty Alibaba và các công ty cùng hệ thống tự lập dự án dân cư, phân lô trái pháp luật, đưa ra các thông tin không có thật (như đây là các dự án có tính pháp lý đầy đủ, tự đặt tên các dự án) để kêu gọi, lừa ký hợp đồng bán đất nền dưới dạng thổ cư để huy động tiền từ khách hàng
Doanh nhân Nguyễn Hữu Tiến - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Công nghệ lừa đảo thời 4.0 của “trùm đa cấp” Nguyễn Hữu Tiến
Nguyễn Thái Luyện và 22 đồng phạm đã vẽ ra 58 dự án bất động sản không có thật tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận, tự phân lô, tách thửa trái pháp luật để bán cho 4.361 bị hại, chiếm đoạt số tiền 2.264 tỉ đồng.
Vụ án này cũng là vụ án về phân lô bán nền đất nông nghiệp đầu tiên trên cả nước. Sau khi Alibaba bị khởi tố, các tỉnh thành khác đã khởi tố hàng loạt bị can liên quan đến việc bán dự án 'ma'.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала