Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc bắt đầu tập trận ở Biển Đông

© AP Photo / Kin CheungThủy thủ Hải quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc
Thủy thủ Hải quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc hôm thứ Sáu đã bắt đầu một cuộc tập trận quân sự kéo dài hai ngày ở Biển Đông ngoài khơi tỉnh Quảng Đông, cơ quan an ninh hàng hải tỉnh Quảng Đông cho biết.
Báo cáo lưu ý rằng các cuộc tập trận quân sự sẽ được tổ chức vào ngày 29 và 30 tháng 7 ở phần phía tây của eo biển Qiongzhou, ngăn cách tỉnh Quảng Đông phía nam với đảo Hải Nam, cũng như ở khu vực nước phía đông nam đảo Dawanshan, nằm ở phía nam của bờ biển tỉnh Quảng Đông.
Không có thêm chi tiết nào khác về cuộc tập trận.

Tranh chấp Biển Đông

Căng thẳng trên Biển Đông vẫn tiếp diễn trong nhiều năm do yêu sách của một số nước trong khu vực đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Các quốc gia liên quan đến tranh chấp quyền sở hữu vùng lãnh thổ này là Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài ra, Brunei, Malaysia, Đài Loan và Philippines cũng tuyên bố chủ quyền một phần hoặc toàn bộ quần đảo.
Ngoài vị trí chiến lược nằm ở ngã tư của Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa còn được các chuyên gia đánh giá là nơi tập trung trữ lượng dầu và khoáng sản lớn.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Biển Đông
Bộ Ngoại giao Trung Quốc về hoạt động của Mỹ ở Biển Đông: "đòn phô trương cơ bắp"
Tại các Hội nghị, họp báo quốc tế, Bộ Ngoại giao Việt Nam luôn thể hiện rõ lập trường của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về vấn đề tranh chấp ở Biển Đông, Hà Nội nhiều lần tái khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Theo đó, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, và quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông, vốn đã được xác lập phù hợp với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS 1982) cũng như Bộ Quy tắc ứng xử giữa các bên COC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала