Zelensky bị chỉ trích ở Mỹ vì thái độ đối với các vấn đề của nước này

© AP Photo / Natacha PisarenkoTổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky không nên có thái độ coi thường các vấn đề trong nước của Mỹ mà đòi hỏi Washington hỗ trợ thêm, một bài báo đăng trên National Review của tác giả Nate Hochman viết.
Như nhà quan sát nhắc lại, trong một cuộc thăm dò hồi tháng 5 của Trung tâm Nghiên cứu Pew, cứ 10 người Mỹ thì có bảy người coi lạm phát là "một vấn đề rất lớn đối với đất nước", vì thế nên đây là vấn đề bức xúc nhất đối với công chúng Mỹ hiện nay.
“Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky có lẽ không đọc kết quả thăm dò ý kiến của Mỹ, nhưng ông ta chắc chắn phải biết rằng lạm phát là một vấn đề đang tồn tại trên toàn thế giới”, - Hochman nói.
Theo ông, liên quan đến vấn đề này "thật lạ lùng khi nghe thấy" trong một cuộc phỏng vấn gần đây với nhà báo Piers Morgan, Zelensky đã gọi đó là "vấn đề thứ yếu". Còn đối với nhận xét của người dẫn chương trình rằng ngày càng có nhiều người Mỹ nghi ngờ việc đất nước họ có nên chi nhiều tiền như thế cho cuộc xung đột ở châu Âu khi bản thân đang phải đối mặt với các vấn đề nội bộ hay không, thì ông Zelensky trả lời rằng "lạm phát không là gì, coronavirus cũng không là gì hết".
Tổng thống Mỹ Joe Biden trước khi phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
«Tôi làm đấy!»: Bị bắt vì dán nhãn tố cáo Biden tăng giá xăng

"Lẽ đương nhiên", đối với người Ukraina thì những khó khăn tài chính của người dân Mỹ, những người đang cố gắng căn cơ kiếm sống, dường như chỉ là chuyện vớ vẩn, còn tiếng kêu giá xăng đắt đỏ xa đến hàng nghìn cây số cũng chỉ là âm thanh trống rỗng, tác giả nhận xét. Đồng thời", - ông chỉ ra rằng Zelensky chỉ toàn nói về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, chứ theo logic của ông ta thì người Mỹ chẳng nên quan tâm đến lạm phát và coronavirus làm gì.

"Với tất cả sự tôn trọng dành cho Zelensky, xin nói rằng chuyện xác định chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ không phải là việc của ông ấy. Có thể tôi là người cổ hủ, nhưng tôi vẫn thiên về chủ trương rằng chính sách đối ngoại của Mỹ trước hết là phải bảo vệ quyền lợi của nhân dân Mỹ”, - ông Hochman nhấn mạnh.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
BNG Nga so sánh lời lẽ của Bộ trưởng Tài chính Mỹ về sự suy giảm kinh tế với cái chết của Lenin
Theo tác giả bài báo, Zelensky nên từ bỏ "những chú dẫn mù mờ đến một số "giá trị chung" và "những lời lẽ châm chọc không phù hợp" nói về tầng lớp lao động và trung lưu ở Mỹ, những người "đã bắt đầu thắc mắc là họ có lợi gì khi hàng tỷ đô la ngân sách đang chảy sang một nước xa tận bên kia đại dương".

"Chúng ta là một quốc gia cực kỳ hào phóng, nhưng mọi thứ đều có giới hạn. Đối với người Mỹ, lạm phát tuyệt nhiên không phải "chẳng là gì", - mà là một vấn đề nghiêm trọng", Hochman kết luận.

Lạm phát ở Mỹ

Ở Mỹ giá nhiên liệu và thực phẩm liên tục “phá kỷ lục” trong vài tháng nay. Giá một gallon xăng lên tới hơn 5 USD, mặc dù một năm trước đây chỉ ở mức 3 USD. Lạm phát đã vượt mức cao nhất trong nhiều năm và lên đến 9,1%. Những nỗ lực của chính quyền nhằm chống lại tình trạng người dân đang nghèo đi không mang lại kết quả rõ ràng. Tình hình trở nên trầm trọng hơn do tác động ngược lại của lệnh trừng phạt mà Mỹ và các đối tác áp đặt đối với Nga sau khi nước này bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала