- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc: Mỹ bắt đầu mua hệ thống phòng không NASAMS của Na Uy cho Ukraina

© AP Photo / PRNewsFoto/Raytheon CompanyNASAMS
NASAMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã bắt đầu mua hệ thống tên lửa phòng không NASAMS cho nhu cầu của quân đội Ukraina, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết tại cuộc họp báo.

"Tôi không có thông tin chi tiết về quy trình hợp đồng cụ thể. Nhưng chúng tôi đang trong quá trình mua hệ thống",- Sputnik dẫn lời đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Trước đó, Hoa Kỳ đã thông báo phân bổ một gói viện trợ quân sự mới trị giá 820 triệu USD cho Ukraina, bao gồm việc cung cấp thêm đạn cho MLRS HIMARS, 2 hệ thống tên lửa phòng không NASAMS của Na Uy, gần 150.000 quả đạn pháo 150 mm, và 4 radar phản lực.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: những tuyên bố của phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina là tâm thần phân liệt
Hôm thứ Sáu, trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov khẳng định: việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và khiến nạn nhân thêm bội phần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала