Các chuyên gia nói rằng Mỹ đối mặt với nguy cơ lạm phát kinh tế đình trệ kéo dài

© Depositphotos.com / VadimVaseninĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang đối mặt với nguy cơ đi vào trạng thái lạm phát đình trệ kéo dài, kinh tế suy giảm và suy thoái cùng với tốc độ tăng giá tiêu dùng cao, các nhà kinh tế Mỹ nói với Sputnik.
Hôm thứ Năm, Bộ Thương mại Hoa Kỳ báo cáo GDP quý II giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, sau mức giảm 1,6% trong quý I năm 2022, về mặt kỹ thuật cho thấy cuộc suy thoái trong nước. Đồng thời, lạm phát ở Hoa Kỳ trong những tháng gần đây đã phá vỡ kỷ lục 40 năm.
Bất chấp thực tế là Tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng như chính quyền của ông và các nhà lãnh đạo khối tài chính của đất nước từ chối thừa nhận suy thoái kinh tế, một số nhà lãnh đạo chính trị lại có quan điểm khác. Hôm thứ Sáu, thị trưởng thành phố New York, ông Eric Adams nói rằng Hoa Kỳ không chỉ rơi vào suy thoái, mà lĩnh vực tài chính của đất nước có nguy cơ sụp đổ.
̣Đồng đo la - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
CNN so sánh nền kinh tế Mỹ với "bồn xả nước"
Nhà phân tích thương mại quốc tế Alan Tonelson đồng ý với đánh giá này về tình hình hiện tại.

“Vấn đề suy thoái xảy ra trong năm nay hay năm sau không quan trọng bằng mối đe dọa rằng nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào tình trạng lạm phát đình trệ trong một thời gian dài” - ông Alan Tonelson nói.

Theo ông Tonelson, sự phục hồi hoạt động kinh tế có thể ở tốc độ thấp trong lịch sử, có thể so sánh với thời kỳ sau Đại suy thoái ở Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала