Thượng nghị sĩ Nga đánh giá hậu quả chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

© Sputnik / Vladimir FedorenkoChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc đụng độ mở giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đến Đài Loan là khó có thể xảy ra, nhưng cũng không loại trừ, Thượng nghị sĩ Aleksei Pushkov thông báo.

"Hoa Kỳ và Trung Quốc hiện đã sẵn sàng cho một cuộc chiến thực sự, chứ không chỉ là cuộc chiến ngôn từ và tập trận? Hai nước cần một cuộc chiến như vậy đến mức nào? Và liệu chuyến thăm của nữ nghị sĩ lớn tuổi có phải là lý do chính đáng hay không? Tôi đưa ra câu trả lời phủ định cho cả ba câu hỏi. Điều này không loại trừ hoàn toàn khả năng xảy ra xung đột quân sự" - ông Alexei Pushkov lý giải quan điểm.

 Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Trung Quốc có thể phản ứng như thế nào trước chuyến thăm Đài Loan của Pelosi?
Trước đó được biết chiếc máy bay đặc biệt của Không quân Mỹ cất cánh theo hướng châu Á đã hạ cánh xuống Hawaii tại sân bay Honolulu.
Hôm qua, các phương tiện truyền thông Mỹ viết rằng bà Pelosi có chuyến công du châu Á và sẽ đến thăm Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore. Người ta cho rằng chuyến thăm Đài Loan cũng sẽ diễn ra, nhưng bản thân bà Pelosi từ chối bình luận về thông tin này, với lý do yêu cầu bảo mật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала