Cựu Trợ lý của Johnson tuyên bố đã làm «bảo mẫu» cho Thủ tướng

© AFP 2023 / John Sibley Thủ tướng Anh Boris Johnson trên phố Downing
Thủ tướng Anh Boris Johnson trên phố Downing - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Phó lãnh đạo bộ máy Văn phòng Thủ tướng Anh Cleo Watson tuyên bố rằng công việc của bà với Boris Johnson tại Downing Street thật chẳng khác gì «bảo mẫu» - người trông trẻ cho Thủ tướng.
Trong bài báo dành cho Tatler, Watson kể: «Vai trò của tôi ở Downing Street nghe có vẻ hoành tráng, nhưng suốt thời gian dài, thực ra tôi gần gũi hơn với vị trí bảo mẫu cho Boris»
Nữ Trợ lý lưu ý rằng trong thời gian bùng phát đại dịch coronavirus, cần liên tục đo thân nhiệt của Thủ tướng Anh, còn khi ông hồi phục sau trận ốm COVID-19, phải nhắc nhở uống vitamin hoặc tập thể dục, thường xuyên chỉ định phải rửa tay, và cũng luôn nhắc Boris Johnson kiềm chế những biểu hiện không phù hợp.
Watson cũng nhấn mạnh rằng bà rời Downing Street sau sự ra đi của cựu cố vấn trưởng của Johnson là Dominic Cummings vào năm 2020.
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đơn thỉnh cầu được thu thập tại Kiev để bổ nhiệm Johnson làm Thủ tướng Ukraina

Boris Johnson từ chức Thủ tướng Anh

Ông Boris Johnson, người thay thế bà Theresa May làm Thủ tướng Anh vào năm 2019, hôm 7 tháng 7 tuyên bố sẽ từ chức Thủ tướng và lãnh đạo đảng Bảo thủ. Động thái này xảy ra trên nền vụ xì-căng-đan gắn với việc bổ nhiệm Christopher Pincher, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Anh phụ trách các vấn đề châu Âu và Hoa Kỳ, vào chức vụ mới, bất chấp các báo cáo về hành vi quấy rối và lạm dụng từ phía ông này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала