Kết luận của AFF về khiếu nại của Indonesia sau trận U19 Việt Nam gặp Thái Lan

© AFP 2023 / Juni Kriswanto Đội tuyển quốc gia Malaysia sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết AFF U-19 ở Indonesia
Đội tuyển quốc gia Malaysia sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết AFF U-19 ở Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Đăng ký
Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã gửi thư trả lời Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) về những vấn đề liên quan sau trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan tại giải U19 Đông Nam Á.
Trước đó, phía Indonesia đã gửi thư yêu cầu AFF vào cuộc xác minh dấu hiệu dàn xếp tỉ số giữa 2 đội. Thậm chí, PSSI thậm chí còn dọa sẽ rời bỏ AFF, xin gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á.

Không có dấu hiệu dàn xếp tỉ số

Sáng 30/7, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã gửi thư trả lời Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) về tính công bằng ở trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan tại giải U19 Đông Nam Á.
Theo đó, AFF cho biết đã giao Sports Radar tìm kiếm các dấu hiệu tiêu cực trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022, diễn ra vào ngày 10/7.
Bên cạnh đó, AFF cũng nhờ đến các chuyên gia phân tích vào cuộc nghiên cứu các báo cáo của giám sát trận đấu và trọng tài, đồng thời tham khảo ý kiến của Ủy ban Pháp lý và Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).
Căn cứ kết quả các cuộc điều tra nói trên, AFF kết luận không có dấu hiệu vi phạm nào trong 12 phút cuối trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.
Sau khi nhận được thư trả lời, PSSI cho biết chấp nhận quyết định cuối cùng của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á.
“Chúng tôi hoàn toàn chấp nhận những thông tin phản hồi từ AFF, và không hề thất vọng khi bị bác đơn khiếu nại. Về thư khiếu nại, trên thực tế chúng tôi chỉ muốn làm rõ vấn đề trận đấu U19 Việt Nam và Thái Lan có diễn ra sòng phẳng hay không. Bây giờ mọi thứ đã rõ ràng và không còn vấn đề gì nữa”, trưởng phòng Các đội tuyển quốc gia Indonesia Endri Erawan chobiết.
Issara Sritharo HLV U19 Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2019
HLV U19 Thái Lan từ chức sau thất bại ở vòng loại châu Á

HLV Đinh Thế Nam nói gì?

Trước đó, PSSI đã lên tiếng phàn nàn khi cho rằng, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã cố tình giàn xếp tỷ sốtrận đấu nhằm bắt tay nhau đi tiếp. Sau khi mỗi đội ghi được 1 bàn, cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã chủ động bảo toàn tỷ số. Với kết quả này, U19 Indonesia đành chấp nhận bị loại từ vòng bảng dù có cùng số điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại, nhưng thua về chỉ số đối đầu.
Liên quan đến vấn đề này, HLV trưởng Đinh Thế Nam cho biết, sau khi U19 Việt Nam gỡ hòa, cả hai đội đều đã tiêu hao nhiều thể lực và chịu áp lực tâm lý nên chọn giải pháp an toàn. Các cầu thủ Thái Lan cũng không muốn dâng lên tấn công nữa.
“Họ chủ động bảo toàn tỷ số nên cứ đứng co cụm ở nhà vậy thôi. Bản thân tôi vẫn chỉ đạo các học trò của mình phải kiểm soát bóng, hướng đường bóng lên trên nhưng các cầu thủ do còn trẻ nên còn lo sợ. Có thể chuyện đó khiến U19 Việt Nam bị ảnh hưởng một chút về hình ảnh, nhưng tôi thấy khó mà trách ai được, vì bản thân Thái Lan cũng muốn thế”, ông Nam chia sẻ.
Tại Giải Vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2022, Việt Nam và Thái Lan cùng vượt qua vòng bảng nhưng đều thất bại ở bán kết. Cả hai đội gặp lại nhau trong trận tranh hạng ba và U19 Việt Nam đã giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.
Trong khi đó, U19 Malaysia và U19 Lào gặp nhau ở chung kết và U19 Malaysia đã xuất sắc giành được cúp vô địch của giải.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала