Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Latvia

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhĐường ống Gazela vận chuyển khí đốt của Nga sang EU
Đường ống Gazela vận chuyển khí đốt của Nga sang EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kể từ ngày 30 tháng 7, Gazprom đã ngừng cung cấp khí đốt cho Latvia do vi phạm các điều kiện thu hồi khí đốt, công ty cho biết.
"Hôm nay PJSC Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Latvia như một phần của đề xuất hồi tháng 7, do vi phạm các điều kiện về thu hồi khí đốt", kênh Telegram của công ty cho biết.
Ngoài ra, vào giữa tháng 7, Quốc hội Latvia đã thông qua sửa đổi luật về Năng lượng, cấm nhập khẩu nhiên liệu từ Nga kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2023. Chính quyền nước này cho biết họ sẽ không cần đến khí đốt của Nga, nhưng tuần này được biết công ty Latvijas gāze đã tiếp tục mua hàng - không phải trực tiếp từ "Gazprom", nhưng từ một nhà cung cấp khác và thanh toán bằng euro.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Trên địa phận của trạm nén Portovaya, nơi đưa vào hoạt động nhánh thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Latvia tiếp tục mua khí đốt từ Nga
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала