- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga trả lời đồng cấp Mỹ: Nhiệm vụ của chiến dịch đặc biệt sẽ được hoàn thành

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong cuộc gặp ở Stockholm
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong cuộc gặp ở Stockholm - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, trong đó thảo luận về tình hình Ukraina, trao đổi tù nhân, "thoả thuận lương thực" và quan hệ song phương, cơ quan đối ngoại Nga cho biết.
Bộ Ngoại giao bổ sung: cuộc điện đàm diễn ra theo sáng kiến ​​của Washington.

Về chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

Nga sẽ hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ và mục tiêu của chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, ông Sergei Lavrov nói với đồng nghiệp Mỹ.

"Lãnh đạo các cơ quan đối ngoại đã thảo luận về tình hình hiện tại ở Ukraina. Bộ trưởng vạch ra các cách tiếp cận chính của Nga trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra trên lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Ukraina, nhấn mạnh rằng mục tiêu và các nhiệm vụ của Nga sẽ đạt được đầy đủ", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham gia Hội đồng Bộ trưởng G20 ở Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Ngoại trưởng Nga Lavrov bình luận về việc ông Blinken từ chối chụp ảnh chung

Về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm nhân thêm số lượng nạn nhân.

"Đã tập trung sự chú ý của Ngoại trưởng bởi thực tế là việc tiếp tục trang bị cho Lực lượng vũ trang và các tiểu đoàn quốc gia Ukraina vũ khí của Mỹ và NATO, được sử dụng phổ biến chống lại dân thường, chỉ kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev, kéo dài xung đột và nhân thêm số nạn nhân", -Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала