Nhật Bản thông báo với Mỹ về ý định tiếp tục tham gia dự án Sakhalin-2

© Ảnh : Public domain/Russian.dissidentSakhalin-2
Sakhalin-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản đã chuyển cho Hoa Kỳ thông tin về kế hoạch giữ lại cổ phần của mình trong dự án Sakhalin-2, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết.

"Chúng tôi đã giải thích với phía Mỹ rằng chúng tôi muốn duy trì tình trạng hiện tại và theo tôi, chúng tôi đã đạt được sự hiểu biết", - NHK dẫn lời phát biểu của ông sau hội nghị kinh tế Mỹ-Nhật 2+2.

Hagiuda lưu ý: khi rút khỏi dự án, Tokyo sẽ nhường phần của mình cho các nước thứ ba, và Nga sẽ nhận được lợi nhuận khổng lồ.
Sakhalin-2 cung cấp cho Nhật Bản 9% tổng lượng LNG mà nước này nhập khẩu.

Dự án Sakhalin-2 sẽ là của ai?

Vào giữa tháng 7, có thông tin cho rằng Tokyo quyết tâm giữ lại cổ phần của mình trong dự án và đang đàm phán với các công ty Nhật Bản tham gia dự án.
Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về Sakhalin-2 vào ngày 30 tháng 6. Tài liệu cho biết nhà điều hành dự án Sakhalin Energy (liên doanh giữa Gazprom, Shell, Mitsui và Mitsubishi) sẽ được thay thế bằng một pháp nhân Nga mới và tài sản của công ty sẽ trở thành tài sản của Nga.
Hoạt động của công ty Sakhalin Energy - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Nhật Bản dự định yêu cầu hoàn thành hợp đồng về Sakhalin-2
Gazprom Sakhalin Holding và chính công ty mới sẽ nhận cổ phần trong vốn ủy quyền của nhà điều hành . Đồng thời, các chủ sở hữu nước ngoài cũng có thể nhận được cổ phần tương ứng với số cổ phần mà họ có trong Sakhalin Energy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала