Thụy Sĩ áp đặt lệnh trừng phạt với Trung Quốc nếu nước này xâm lược Đài Loan

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhCung điện Liên bang (Quốc hội) ở thành phố Bern
Cung điện Liên bang (Quốc hội) ở thành phố Bern - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người đứng đầu Ban Thư ký quốc gia Thụy Sĩ về các vấn đề kinh tế (SECO) Marie-Gabrielle Ineichen-Fleisch nói rằng trong trường hợp Trung Quốc xâm lược Đài Loan, các biện pháp trừng phạt sẽ được áp dụng đối với Trung Quốc sẽ cứng rắn hơn những biện pháp đã được áp dụng chống Nga liên quan đến chiến dịch quân sự ở Ukraina.

"Tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt như vậy" - bà Inaichen-Fleisch nói với tờ Neue Zuercher Zeitung, khi được hỏi liệu Thụy Sĩ có áp đặt các biện pháp trừng phạt mà các nước EU áp đặt lên Bắc Kinh trong trường hợp Trung Quốc xâm lược Đài Loan hay không.

 Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Trung Quốc có thể phản ứng như thế nào trước chuyến thăm Đài Loan của Pelosi?

"Tuy nhiên, trong trường hợp của Trung Quốc, các lệnh trừng phạt sẽ triệt để hơn nhiều (so với các lệnh trừng phạt đối với Liên bang Nga), Bởi vì các quan hệ kinh tế có ý nghĩa hơn nhiều" - bà Enaichen-Fleisch nói thêm.

Về vấn đề này, bà Enaichen-Fleisch thừa nhận rằng việc áp đặt các lệnh trừng phạt chống Trung Quốc sẽ gây ra "nhiều cuộc thảo luận hơn" ở EU, Mỹ và ở Thụy Sĩ.
"Nhưng tôi hy vọng sẽ không bao giờ xảy ra chuyện như vậy" - người đứng đầu SECO nói thêm.

Lập trường của Trung Quốc đối với Đài Loan

CHND Trung Hoa chính thức coi Đài Loan là tỉnh của mình, nhưng Đài Loan tự coi mình là một quốc gia riêng biệt. Phương Tây gần đây đã thảo luận về hậu quả của việc Bắc Kinh có thể bắt Đài Loan khuất phục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала