- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình nguyện viên Pháp kể lại anh chứng kiến những màn dàn dựng ở Bucha như thế nào

© AP Photo / Vadim GhirdaNgười phụ nữ nhìn các quân nhân Ukraina ở Bucha
Người phụ nữ nhìn các quân nhân Ukraina ở Bucha - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một tình nguyện viên, cựu quân nhân Pháp, nhà văn Adrien Bocquet, người đã đến Ukraina, nói với Sputnik rằng anh trở thành chứng nhân cảnh dàn dựng ở Bucha của Ukraina.
Boke đã đến Ukraina hai lần vào tháng Tư với sứ mệnh tình nguyện cung cấp viện trợ nhân đạo, thiết bị y tế và thuốc men.
Anh có mặt ở phía tây Ukraina, trên biên giới Ba Lan-Ukraina và ở Bucha , ngoại ô Kiev, nơi anh chứng kiến ​​cảnh tra tấn và giết hại các tù binh của Nga, đồng thời cũng chứng kiến ​​cảnh quân đội Ukraina chuẩn bị dàn dựng vụ thảm sát thường dân.
Phó Đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyanskiy - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Nga cho rằng cảnh đám cháy ở Kremenchug giống như vụ khiêu khích Bucha của LLVT Ukraina

"Khi tôi nói về những vụ giết người và tra tấn, tôi muốn nói đến việc giết người và tra tấn quân nhân Nga. Đầu tiên, họ hành quyết sĩ quan. Tôi nghe thấy tiếng la hét khi lính "Azov"* hỏi: ai là sĩ quan ở đây. Ngay khi có tiếng trả lời, lập tức tiếng súng nổ vang lên. Điều tồi tệ nhất là tôi không nhìn thấy bất kỳ thái độ nhân tính nào, không có cảm xúc, bởi vì trước mắt tôi, họ hành quyết mọi người , tra tấn mọi người, họ xả súng bắn nhiều người, họ bắn vào tay chân, bắn vào đầu", - Boke nói.

*Ở Nga đã mở vụ án hình sự đối với các chiến binh của tiểu đoàn quốc gia "Azov" Ukraina.

Vụ khiêu khích ở Bucha

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tuyên bố rằng tất cả các bức ảnh và video tư liệu do chính quyền Kiev công bố, được cho là bằng chứng "tội ác" của quân nhân Nga tại thành phố Bucha, tỉnh Kiev, là "một hành động khiêu khích kế tiếp." Theo ghi nhận của cơ quan quân sự, trong thời gian khu dân cư này nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng vũ trang Nga, không một cư dân địa phương nào phải chịu bất kỳ hành động bạo lực nào. Bộ lưu ý rằng tất cả các đơn vị Nga đã hoàn toàn rời khỏi Bucha vào ngày 30 tháng 3 và các lối ra khỏi thành phố theo hướng bắc không bị chặn, trong khi vùng ngoại ô phía nam, bao gồm các khu dân cư, đã bị quân đội Ukraina nã đạn suốt ngày đêm từ pháo cỡ lớn, xe tăng và tên lửa phóng loạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала