Trump khuyên Pelosi không đến thăm Đài Loan

© AP Photo / Chris SewardCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tin rằng chuyến công du Đài Loan có thể của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sẽ làm trầm trọng thêm căng thẳng với Trung Quốc.

"Bà ấy sẽ chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn", Trump viết trên mạng xã hội riêng Truth Social.

Theo chính trị gia này, mục đích của việc Pelosi can dự vào vấn đề Đài Loan chỉ là để "tạo ra vấn đề và kiếm tiền".
Như truyền thông Mỹ đưa tin, Pelosi có chuyến công du châu Á vào thứ Sáu, bà sẽ đến thăm Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore. Chủ tịch Hạ viện Mỹ cũng dự kiến ​​sẽ đến thăm Đài Loan. Bản thân bà từ chối bình luận về việc liệu có chuyến đi nào diễn ra hay không, với lý do lo ngại về an ninh.
Hôm thứ Năm, trong cuộc điện đàm đầu tiên kể từ tháng 3, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã thảo luận về Đài Loan. Washington từ chối đưa ra thông tin chi tiết trong cuộc thảo luận về chủ đề này, còn phía Trung Quốc nói rằng nhà lãnh đạo Trung Quốc đã cảnh báo đồng nghiệp Mỹ về nguy cơ "bị bỏng trong trò nghịch lửa".
 Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Trung Quốc có thể phản ứng như thế nào trước chuyến thăm Đài Loan của Pelosi?

Chuyến thăm Đài Loan của Pelosi

Chuyến thăm Đài Loan có thể của Chủ tịch Hạ viện Mỹ đã được đưa tin từ hồi tháng 4, nhưng chuyến công du châu Á đã bị hủy do Pelosi đột ngột bị nhiễm COVID. Giới truyền thông cũng đưa tin rằng các nhà ngoại giao Trung Quốc tại Hoa Kỳ đang tích cực làm việc để chuyển tải đến dân biểu Hoa Kỳ về chuyến thăm đảo không mong muốn "vì lợi ích" của cả hai bên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала