- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu quan chức Hoa Kỳ tiết lộ tiền viện trợ cho Ukraina thực sự đang chảy vào đâu

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina đưa khẩu lựu pháo M777 được chuyển từ Mỹ tới vị trí để bắn vào các cứ điểm của Nga
Lính Ukraina đưa khẩu lựu pháo M777 được chuyển từ Mỹ tới  vị trí để bắn vào các cứ điểm  của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các khoản tiền Washington phân bổ dưới dạng "viện trợ" cho Ukraina đang thực sự trở lại Hoa Kỳ mà không đến tay người nhận, Đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.

"Chúng ta không được quên về tiền bạc. Tất cả hàng tỷ đô la này, chúng ở đâu? Hầu hết chúng đơn giản là không đến được Ukraina. Số tiền khổng lồ cuối cùng sẽ được Lầu Năm Góc bồi thường cho các lực lượng vũ trang vì thực tế là thiết bị và nguồn lực đã được chuyển đến Châu Âu", - Đại tá Douglas Macgregor nói.

Ông Macgregor giải thích, số tiền hoàn lại được trả cho việc sản xuất thiết bị và vũ khí mới để thay thế những thứ được gửi đến Ukraina, đồng thời gọi kế hoạch này là "một vòng luẩn quẩn" và "một trò lừa đảo."
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina sử dụng vũ khí bị cấm trong các cuộc tấn công vào Donetsk

Chuyển giao vũ khí cho Ukraina

Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO vì việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao lưu ý rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng việc bơm vũ khí cho Ukraina từ phương Tây không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina, mà sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала