Đã bắt được kẻ cướp tiệm vàng có vũ trang ở Huế

CC0 / / Tên cướp với khẩu súng lục
Tên cướp với khẩu súng lục - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Đăng ký
Một vụ cướp tiệm vàng táo tợn vừa xảy ra vào trưa nay tại chợ Đông Ba, thành phố Huế.
Kẻ cướp mặc trang phục giống công an, mang theo súng AK đã nổ súng cướp tiệm vàng rồi vứt ra đường. Đối tượng sau đó bỏ chạy, cố thủ ở phía sông Đông Ba. Nghi phạm còn manh động nổ súng chống cự lực lượng chức năng vây bắt.

Cướp vàng rồi vứt ra đường

Trưa 31/7, lãnh đạo Công an TP.Huế cho biết đang phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bảo vệ hiện trường, truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng.
Theo những người dân trên địa bàn, vào khoảng 12h45 ngày 31/7, mọi người giật mình khi nghe thấy tiếng súng nổ phát ra từ tiệm vàng Hoàng Đức ở trước cửa chợ Đông Ba.
Ngay sau đó, một người đàn ông mặc trang phục giống trang phục công an, mang theo súng AK, chạy ra từ tiệm vàng, trên tay cầm theo nhiều túi nghi đựng vàng.
Nghi phạm sau đó đã vứt các túi này ra giữa đường rồi chạy trốn theo tuyến đường Trần Hưng Đạo (trước cổng chợ Đông Ba), rồi bỏ chạy tiếp theo hướng cầu Đông Ba – đường Trịnh Công Sơn.
Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP.Huế đã khẩn trương có mặt bảo vệ hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Đồng thời, côngan cũng tổ chức lực lượng phong toả một đoạn đường dài khoảng 2km trên tuyến đường Trần Hưng Đạo để truy bắt nghi phạm.
Người đàn ông đoạt súng từ một tên cướp và bắn bị thương tên thứ hai - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Video: Người đàn ông đoạt súng từ một tên cướp và bắn bị thương tên thứ hai
Công an đề nghị mọi người dân ở khu vực trước chợ di chuyển khỏi hiện trường đề phòng kẻ cướp manh động quay trở lại nổ súng.

Đối tượng ra đầu thú

Kẻ cướp được cho đã chạy đến cầu Gia Hội gần đó cố thủ. Lực lượng cảnh sát cơ động có vũ trang đã được điều đến hiện trường. Người dân ở khu vực gần cầu Gia Hội được yêu cầu di tản, đóng cửa nhà đề phòng đạn lạc.
Đến 13 giờ 55 phút, một người phụ nữ bất ngờ lao vào khu vực phong tỏa. Người này đã bị lực lượng công an khống chế.
14 giờ 3 phút, nghi phạm cướp tiệm vàng đã bị bắt.
Được biết, nghi phạm đã tự đi đến khu vực để xe của lực lượng truy bắt, xung quanh là hàng chục công an bao vây. Người đàn ông này nhanh chóng được đưa lên xe rời đi.
Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết lực lượng công an đã vận động thành công nghi phạm ra đầu thú.
Theo thông tin ban đầu, người này tên là Quốc. Khi bị lực lượng vây bắt, đối tượng Quốc đã xin được gặp riêng Đại tá Đặng Ngọc Sơn để trình bày. Ngay lập tức, Đại tá Đặng Ngọc Sơn đã vào nói chuyện, động viên và đối tượng này đã buông súng, chấp nhận ra đầu thú.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала