Khi kể lịch trình công du châu Á, Pelosi không nhắc đến Đài Loan

© AFP 2023 / Alex EdelmanChủ tịch Hạ viện của Quốc hội Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện của Quốc hội Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bà Pelosi tuyên bố sẽ cùng phái đoàn thăm Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, tuy nhiên không thông báo gì về chuyến thăm Đài Loan.

"Tại Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản, phái đoàn của chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc gặp cấp cao để thảo luận về cách chúng ta có thể thúc đẩy hơn nữa các lợi ích và giá trị chung của mình, bao gồm hòa bình và an ninh, tăng trưởng kinh tế và thương mại, vấn đề đại dịch COVID-19, khủng hoảng khí hậu, nhân quyền và quản trị dân chủ", - tuyên bố đăng trên trang web của chính trị gia nêu rõ.

Tại sao Pelosi không nói về chuyến thăm của bà ta?

Trước đó, Pelosi đã lên đường vào chuyến thăm châu Á, trong đó bà ta sẽ thăm Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore. Có thông báo rằng bà dự định đến thăm cả Đài Loan, tuy nhiên bản thân chính khách từ chối bình luận về thông tin này, viện lý do yêu cầu an ninh.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Chuyên gia Hoa Kỳ chỉ ra sai lầm của Pelosi trong tình huống với chuyến bay đến Đài Loan

Quân đội Trung Quốc sẵn sàng chiến đấu

Bắc Kinh không công nhận chủ quyền của đảo Đài Loan và nhiều lần kêu gọi phương Tây ngừng mọi liên lạc chính thức với Đài Bắc. Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân thông báo rằng Bắc Kinh sẽ thi hành các biện pháp hữu hiệu nếu Chủ tịch Hạ viện Mỹ thăm Đài Loan. Còn phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi tuyên bố rằng quân đội Trung Quốc sẽ không buông tay ngồi yên nếu Pelosi đến thăm hòn đảo và sẽ thực hiện biện pháp kiên quyết để chặn đứng sự can thiệp từ bên ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала